Vòng 6 Gold Star V.League 2-2023/24:
PVF-CAND có chiến thắng đầu tiên

Sau loạt trận chỉ biết hòa, CLB PVF-CAND đã biết thắng khi vượt qua CLB Phú Thọ. Trận thắng có thể mở ra một chặng đường mới cho đội bóng này?

Khó ai có thể nghĩ về một kịch bản ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2 như PVF-CAND lại có đến 4 trận toàn hòa, bị kéo xuống nhóm cuối. Bước vào vòng 6, làm khách tại Phú Thọ, kịch bản hòa một lần nữa tưởng chừng sẽ xuất hiện khi đoàn quân HLV Jeronimo loay hoay phần lớn thời gian cũng chưa thể tìm được bàn thắng, dù nắm thế trận trong tay và liên tục tổ chức tấn công. Tới phút 81, Thanh Nhàn mới có thể mở tỉ số- đồng thời là bàn thắng duy nhất trận đấu, từ chấm 11m.

Trận thắng Phú Thọ – đội bóng đang xếp cuối bảng, có thể mở ra bước ngoặt cho đội bóng PVF-CAND. Bởi với 3 điểm có được, đội bóng này bắt đầu vươn lên nhóm trên của BXH tạm thời. CLB PVF-CAND hiện chỉ còn thua đối thủ lớn nhất là SHB Đà Nẵng khoảng cách 4 điểm (7 điểm so với 11), và đang tiếp cận điểm số với các đội xếp tiếp theo. Vì vậy, đường đua trên đỉnh bảng trong thời gian sắp tới hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Cũng ở vòng đấu này, CLB Đồng Tháp có trận hòa 0-0 trước CLB Phù Đổng Ninh Bình. Trận hòa giúp đội bóng miền Tây tạo thêm khoảng cách với đội cuối bảng Phú Thọ lên 3 điểm (4 điểm so với 1 điểm). Với số điểm hiện tại, CLB Phú Thọ đang ngày càng nhận thêm nhiều áp lực ở cuộc đua giành quyền trụ hạng.

Ở vòng đấu này, CLB SHB Đà Nẵng tạm nghỉ. Trong khi đó, CLB Trường Tươi Bình Phước sẽ tiếp đón đối thủ đang có phong độ khá cao là Long An. Sau chuỗi trận chưa thành công, CLB Bình Phước rất cần chiến thắng để đua vô địch. CLB Long An chưa lộ rõ tham vọng nhưng đội bóng này đang cho thấy là tập thể không dễ đánh bại. Nhóm giữa BXH tạm thời có thể có nhiều thay đổi sau loạt đấu chiều nay, 10/12.