Vòng 6 LS V.League 2-2021:
Tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp

Trên bảng xếp hạng tạm thời sau 5 vòng đấu LS V.League 2-2021, có thể thấy giải đấu năm nay đã và đang diễn ra với chiều hướng khó lường...

Hiện các vị trí từ thứ 2 tới thứ 5 chỉ hơn kém nhau với khoảng cách chưa bằng 1 trận thắng; 5 đội ở cuối bảng cũng vậy, chỉ chênh nhau từ 1-3 điểm, đồng nghĩa với nguy cơ rớt hạng (dù chỉ 1 suất duy nhất) không khác nhau là bao.

Trận đấu sớm nhất của vòng đấu diễn ra tại SVĐ Cần Thơ ngày 30/4, nơi đội chủ nhà (mới có 4 điểm) tiếp đón ứng cử viên thăng hạng Bà Rịa Vũng Tàu (10đ). Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là cả 2 đội bóng này cùng mới thi đấu 4 trận (cùng đã nghỉ 1 vòng do giải lẻ đội), nên số điểm thực tế của họ có thể sẽ nhiều hơn nếu thắng hay hoà ở trận đối đầu này. Mặc dù có màn khởi đầu chưa mấy ấn tượng, nhưng mới đây, Cần Thơ đã tạo nên một cú sốc khi loại đại biểu V.League Becamex Bình Dương ở cúp QG (hoà 1-1 rồi thắng ở loạt sút luân lưu) bằng một lối đá máu lửa. Điều ấy hẳn sẽ giúp cho các học trò của HLV Hữu Đang thêm phần tự tin khi gặp 1 đối thủ được đánh giá cao hơn là Bà Rịa Vũng Tàu. Nhưng đội bóng của HLV Trần Minh Chiến cũng đang tràn đầy quyết tâm hướng tới tấm vé thăng hạng V.League ngay mùa giải này. Mặc dù bị loại ở Cúp QG bởi SHB Đà Nẵng, nhưng đấy là trận đấu mà BR.VT cũng đã khiến đối phương phải rất vất vả mới thắng sát nút. Một trận đấu thật sự khó lường kết quả.

Cả 5 trận còn lại cũng diễn ra đúng ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Tại sân Buôn Ma Thuột, đội chủ nhà Đăk Lăk đang thể hiện phong độ tốt và ổn định đáng ngạc nhiên sau 5 trận liên tiếp bất bại (thắng 2, hoà 3, được 9đ, tạm xếp thứ 3) – kết quả tốt nhất của họ trong nhiều năm qua. Ở vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2021, thầy trò HLV Trương Minh Tiến thậm chí còn tạo nên một “cơn địa chấn” khi đè bẹp một đại biểu của V.League là Đông Á Thanh Hoá  với tỷ số gây ngỡ ngàng nhiều người: 3-0! Trận đấu này vì thế được dự báo sẽ là một chuyến làm khách đầy khó khăn đối với tân binh Phú Thọ (2 điểm). Nhưng nếu phân tích chặng đường 4 trận đã qua của thầy trò HLV Vũ Như Thành thì có thể thấy họ cũng đã có những kết quả không hề tệ: Thua sát nút cùng 0-1 trước 2 ứng viên là Khánh Hoà và BR.VT trước khi hoà cả Phù Đổng lẫn Huế không bàn thắng. Nếu tiếp tục chơi chắc chắn như thế, họ hoàn toàn có thể hướng tới 1 kết quả hoà nữa trên đất cao nguyên.

Tại SVĐ Tự Do, Huế (5đ) – đội đang tạm thời được xem là “vua hoà” của giải (hoà cả 5 trận đã qua) – tiếp đón Quảng Nam (cũng 5đ), tân binh mới từ V.League rớt xuống. Tất nhiên, đội bóng cố Đô không muốn duy trì mãi tình trạng tiếng là vẫn bất bại, nhưng không tạo nổi đột phá nào đáng kể trên bảng xếp hạng. Nếu có cơ hội, họ vẫn muốn giành 1 chiến thắng đầu tay. Nhưng có vẻ Quảng Nam – đội cũng mới chiến thắng đầu tiên ở vòng trước dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Dương Hồng Sơn và loại cả Sài Gòn FC khỏi Cúp QG Bamboo Airways 2021 – cũng vậy. Một trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là khá “đồng cân, đồng lạng”.

Tại SVĐ Thanh Trì, đội chủ nhà Phù Đổng (8đ) đang thể hiện phong độ thật sự đáng nể với 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hoà, được 8 điểm, tạm xếp thứ 5) ở giải hạng Nhất và đã tiến vào vòng 1/8 của Cúp QG Bamboo Airways 2021 (thắng Huế trên sân nhà). “Trở lại lợi hại hơn xưa” theo đúng nghĩa, đội bóng của HLV Nguyễn Trung Kiên thật sự là một ẩn số khó lường. Trong khi ấy, An Giang (mới có 1 điểm) mùa này dường như chỉ còn là chiếc bóng của chính mình. Việc suýt tạo nên bất ngờ trước HA.GL ở Cúp QG Bamboo Airways 2021 phần nào cho thấy vấn đề của đại biểu ĐBSCL trước hết nằm ở tinh thần. Nên tuy bị đánh giá thấp hơn so với Phù Đổng về phong độ, nhưng nếu chơi đúng khả năng thì đội khách vẫn có thể có điểm ở trận đấu này.

Trận đấu giữa Long An (8đ) với Khánh Hoà (13đ) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, thậm chí có thể xem là “trận cầu đinh” ở vòng này. Tuy mới để thua trận đầu tiên (trước BR.VT) ở vòng trước, nhưng sự lột xác của Long An là rất đáng ghi nhận và khích lệ. Bởi vậy, chắc chắn họ sẽ thêm 1 lần dốc sức chiến đấu khi gặp một ứng cử viên khác của giải, vì khoan hãy nói tới khả năng chen chân vào tốp 2, chỉ cần góp mặt ở tốp 6 sau khi kết thúc giai đoạn 1 cũng sẽ là kết quả tốt đẹp so với mùa giải trước rồi. Ở phía bên kia, Khánh Hoà vừa đứt mạch thắng (hoà Huế) chắc chắn sẽ phải trải qua 1 trận đấu khó khăn nữa. Thử thách trên hành trình trở lại với V.League của thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn còn nhiều lắm!

Cuối cùng là cuộc đối đầu giữa Phố Hiến (mới được 2 điểm) và Công an nhân dân (6đ) – đội mới có được chiến thắng đầu tay ở vòng trước khi được tân HLV trưởng Vũ Quang Bảo dẫn dắt. Trong dư luận đã đây đó nói tới vấn đề tinh thần của các cầu thủ Phố Hiến, khiến họ không thể hiện được phong độ tốt trong 4 trận đã qua. Bởi vậy, điều cần nhất với thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn là tìm lại động lực thi đấu để có thể bứt lên, nếu không muốn ngày càng sa lầy ở nhóm cuối bảng.