Vòng 8 LS V.League 2-2022:
Hình thành hai cuộc đua

Kết thúc vòng 8 LS V.League 2- 2022, BXH dần hình thành rõ ràng hơn hai cuộc đua ở nhóm đầu và nhóm cuối. Cuộc đua nào cũng rất căng thẳng, hấp dẫn bởi không có đội quá nổi trội, buộc so kè nhau san sát về điểm số…

CLB CAND có cơ hội lấy lại ngôi đầu nếu vượt qua CLB Long An. Đội bóng ngành công an hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu bởi Long An là đội bóng rất “vừa miếng”, thậm chí bị đánh giá có phần thấp hơn chủ nhà. Thế nhưng, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh vẫn không thể có được 3 điểm, chấp nhận hòa 0-0 và qua đó lỡ đi cơ hội trở lại đỉnh BXH tạm thời.

Một ứng viên khác là CLB BR-VT cũng “khựng” lại với trận hòa 0-0 trước đội khách Cần Thơ. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp đội bóng biệt danh “Ó biển” chưa biết thắng. Trận hòa khiến BR-VT tuy vẫn có mặt trong tốp 3, nhưng lại để đội đầu bảng Phố Hiến tạo khoảng cách 3 điểm.

Tuy nhiên, những kết quả sau vòng 8 khiến cuộc đua ngôi đầu ngày càng thêm “nóng”. Năm đội bóng, đều là ứng viên, xếp hàng san sát nhau và chờ cơ hội bứt lên chỉ sau một trận thắng – thua. Ở cuộc đua này, đội bóng trẻ Phố Hiến đang tỏ ra là cái tên sáng giá nhất bởi phong độ ấn tượng, mạnh mẽ, duy trì ổn định.

CLB CAND là cái tên tiếp theo, nhưng họ có thể khó hoàn thành mục tiêu nếu lại “ngã” như trận hòa 0-0 ở vòng 8. Các cái tên còn lại BR-VT, Khánh Hòa, Quảng Nam phong độ còn “lúc sáng, lúc tối” nhưng đây là những đội bóng có truyền thống, quyết tâm và mục tiêu rõ ràng nên nếu lại mạch thắng, họ có thể lướt đi rất nhanh.

Chiều ngược lại, đáy BXH cũng hình thành một nhóm gồm các cái tên Bình Phước (hạng 12, 5 điểm), Phú Thọ (11, 5 điểm), Đắk Lắk (10, 6 điểm). Phong độ không như ý ở những trận gần đây khiến cả ba loay hoay nơi nhóm cuối, và nhiều khả năng phải cạnh tranh để tránh tấm vé rớt hạng. CLB Bình Phước nhận liên tiếp 5 trận thua, chưa thấy “ánh sáng”. CLB Đắk Lắk có trận thắng trước chính CLB Bình Phước (vòng 7), còn lại là chuỗi trận không mong đợi. CLB Phú Thọ cũng có phong độ tương tự CLB Đắk Lắk.

Bảng xếp hạng sau vòng 8 LS V.League 2-2022: