Vòng 9 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Cuộc đua song mã

CLB Quảng Nam và CLB PVF-CAND đang tạo ra cuộc đua song mã thú vị trên đỉnh BXH, khi liên tục thay nhau dẫn đầu. Người hâm mộ cùng chờ xem đội bóng nào sẽ hay hơn và hoàn thành mục tiêu lớn.

Sau chuỗi trận đáng quên và mất ngôi đầu BXH, CLB PVF-CAND đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trước CLB Bình Thuận. Chiến thắng ở thời điểm này vô cùng quan trọng về nhiều mặt cho thầy trò HLV Quốc Trung bởi nếu sẩy chân, đội sẽ tụt lại phía sau trong cuộc đua điểm số cùng CLB Quảng Nam. Tuy chỉ chiếm lại ngôi đầu bảng một thời gian ngắn, nhưng có thể đây là tín hiệu cho sự trở lại mạnh mẽ của ứng viên sáng giá PVF-CAND.

Đội bóng xứ Quảng vẫn cho thấy họ tiến lên mạnh mẽ như thế nào sau kỳ nghỉ ngắn vừa qua, khi vượt qua đội chủ nhà Phú Thọ bằng bàn thắng duy nhất ở phút 90+3. Trong 4 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Sỹ Sơn có đến 3 chiến thắng, 1 trận hòa trước chính đối thủ PVF-CAND. Chuỗi phong độ ấn tượng giúp CLB Quảng Nam chiếm được ngôi đầu bảng từ tay PVF-CAND, với khoảng cách 1 điểm mong manh, nhưng đủ tạo nên tự tin ở chặng đường lượt về sắp tới.

PVF-CAND giành chiến thắng trước Bình Thuận để chiếm ngôi đầu, trước khi Quảng Nam đòi lại vị trí sau khi kết thúc vòng 9 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Hai đội bóng này tạo ra khoảng cách khá xa với nhóm các đội còn lại. Và dựa trên BXH, có thể thấy cuộc đua tránh vé rớt hạng chứa đựng nhiều bất ngờ, khó đoán định. Kết thúc vòng 9, CLB Huế tạm xếp vị trí thứ 3 nhưng khoảng cách của đội bóng này với đội cuối bảng Phú Thọ chỉ là 4 điểm (12 so với 8). Trong khi đó, 3 đội tạm dồn vào nhóm cuối là Hòa Bình, Bình Phước và Phú Thọ chỉ cách nhau 1 điểm.

Trong cuộc đua lượt về, nếu một đội nơi nhóm cuối chơi khởi sắc và có chiến thắng vài trận là có thể nhảy lên nhóm trên, và ngược lại. Chặng đường vừa qua, những cái tên như CLB Huế, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… chưa cho thấy sự ổn định cần thiết, để hai cái tên Quảng Nam và PVF-CAND bứt lên phía trước. Hai tân binh Bình Thuận và Hòa Bình cố gắng tích góp từng điểm số để thoát khỏi vị trí cuối càng xa càng tốt.

CLB Phú Thọ và CLB Bình Phước, như mùa giải trước, lại bước vào cuộc đua vô cùng căng thẳng. Cả hai đang muốn tích lũy điểm số và chờ cơ hội vượt hẳn lên, như cuộc đụng độ trực tiếp sắp tới đây của hai đội tại vòng 13…