Vòng 9 LS V.League 2-2022:
Đà tiến nhóm đầu chậm lại

Các đội nhóm đầu, ngoại trừ CLB Khánh Hòa, bất ngờ chững lại và dồn toa. Nơi cuối bảng, sự phân hóa cũng dần thấy rõ khi hai cái tên dần rớt lại phía sau…

Những cái tên ứng viên thăng hạng như Phố Hiến, CAND, BR-VT, Quảng Nam kết thúc vòng 9 mà không biết mùi chiến thắng. Tranh thủ cơ hội vàng, đội bóng phố biển Nha Trang có chiến thắng cực kỳ quan trọng 1-0 trước BR-VT để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH, rút ngắn khoảng cách đáng kể với hai đội đầu bảng.

Thất bại này đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp CLB BR-VT chưa biết thắng (2 trận thua). Chuỗi trận không thành công khiến thầy trò HLV Minh Phương đang từ đỉnh bảng, trôi dần xuống vị trí thứ 4, có nguy cơ bị nhóm giữa bám đuổi vượt mặt. Áp lực đang dần hình thành trên đôi vai của đội bóng có biệt danh “Ó biển”, đặc biệt khi trận đấu tiếp theo là chuyến hành quân gặp CLB Phố Hiến.

Tương tự là CLB CAND. Sau những vòng đấu “trăng mật”, hai vòng đấu gần đây mọi việc trở nên khó khăn hơn với HLV Thạch Bảo Khanh. Vòng 8, đội hòa 0-0 CLB Long An và tới vòng 9 thì nhận thất bại trước CLB Huế. Kết quả này khiến đội bóng ngành công an không vượt lên đỉnh bảng, và để CLB Khánh Hòa bắt kịp về điểm số (cùng 17 điểm). Đội bóng Khánh Hòa đang từng bước “chậm mà chắc” tiến dần trở lại tốp đầu bảng bằng các trận thắng 1-0.

CLB Phố Hiến chưa mất ngôi đầu bảng, nhưng vị trí của họ lung lay bởi sự đeo bám của các cái tên ngay phía sau. Gặp CLB Bình Phước, dù là trên sân khách, nhưng là cơ hội để họ bỏ túi thêm 3 điểm bởi đối thủ đang không có phong độ tốt. Nhưng thầy trò HLV Quốc Trung chỉ có được trận hòa. Mạch trận thắng ấn tượng của đội bị khựng lại.

CLB Quảng Nam cũng cho thấy phong độ chưa thực sự của họ, dù quyết tâm rất lớn. Sau trận thắng 2-1 trước Bình Phước ở vòng 8 để giải tỏa áp lực, thầy trò HLV Hồng Sơn lại thất bại 2-3 trước CLB Long An. Trận thua khiến đội bóng xứ Quảng vẫn “luẩn quẩn” nhóm giữa BXH, dần xa đỉnh bảng.

Nơi cuối bảng, hai cái tên dần bị bỏ lại là CLB Bình Phước và Phú Thọ. Cả hai đội bóng này đều kiếm được một điểm ở vòng 9 trước CLB Phố Hiến và Cần Thơ. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh là CLB Đắk Lắk lại có chiến thắng để vượt lên với khoảng cách 3 điểm (9 điểm so với 6 điểm).

Bảng xếp hạng sau vòng 9 HNQG LS 2022: