Vùi dập Phú Yên 5-0, TP.HCM tạm leo lên ngôi đầu

Giành chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Phú Yên trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM tạm thời leo lên vị trí nhất bảng sau 8 vòng đấu.

Như vậy với 3 điểm có được, TP.HCM có 17 điểm bằng với Nam Định, thế nhưng do hơn hiệu số về bàn thắng bại, nên thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tạm thời xếp đầu bảng. Bởi cục diện của bảng đấu trong nhóm đầu sau vòng 8 chắc chắn sẽ còn thay đổi sau chuyến làm khách của Nam Định trên sân Đồng Nai.

Trở lại với diễn biến của trận đấu TP.HCM tiếp đón Phú Yên trên sân nhà Thống Nhất. Việc có được hai chiến thắng liên tiếp trước Bình Phước và Đăk Lăk ở vòng 6 và 7 khiến thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tràn đầy niềm tin khi bước vào trận đấu gặp Phú Yên. Thế nhưng, người hâm mộ Sài thành không khỏi lấn cấn về thành tích không tốt của TP.HCM trên sân nhà.

Sau 7 vòng đấu, đội bóng chủ sân Thống Nhất chưa thế thắng trên sân nhà, hai hòa 1 thua. Trong khi đó mỗi lần đem quân đi đánh xứ người TP.HCM lại giành trọn vẹn 3 điểm. Xuất phát với đội hình mạnh nhất và khát khao có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, TP.HCM chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Công Hiển, Tuấn Anh có cơ hội mở tỉ số, nhưng cá ha dứt điểm vẫn không chiến thắng được thủ môn Phú Yên.

Phút 29, Tuấn Anh thoát xuống bên cánh trái đi bóng qua hai hậu vệ và thủ môn mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM. Cơn mữa nặng hạt ảnh hưởng không nhỏ đến lối chi của cả hai đội, bước sang hiệp hai, Nhật Nam vào sân thay cho Công Hiển. Ngay pha chạm bóng đầu tiên, Nhật Nam giúp Tuấn Hiệp ghi bàn phút 47, sau pha tạt bóng khó chịu bên hàng lang cánh trái.

Có được hai bàn thắng trong thế trận lấn lướt, TP.HCM triển khai lối chơi theo đúng ý mình. Chờ đối thủ lao lên phía trước và đợi cơ hội kết liểu đối thủ. Phút 72, lại là Tuấn Anh dốc bóng bên hành lang cánh trái, đâm thẳng vào trung lộ cú ra chân quyết đoán giúp đội nhà có bàn thắng thứ 3.

Hoàn toàn mất phương hướng, Phú Yên chấp nhận thua thêm 2 bàn thắng nữa trong những phút còn lại trận đấu. Hữu Phước và Anh Tài là những người ấn định chiến thắng 5-0 cho TP.HCM.

 Đình Viên