Bóng đá đồng hành cùng hoạt động tuyên truyền :
“Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh”

Tấm bandroll “ Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh” xuất hiện trước mỗi trận đấu vòng này của Giải VĐQG Wake-up 247 và HNQG LS 2019 là thông điệp ý nghĩa Công ty VPF, CLB, cầu thủ muốn truyền tải đến người hâm mộ.

Các cầu thủ cùng căng bandroll tuyên truyền trước trận đấu để kêu gọi khán giả cùng đồng hành với hoạt động " Chống rác thải nhựa - Vì môi trường xanh"

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang đối mặt tình trạng ô nhiễm do chất thải nhựa gây ra cho môi trường. Tại Việt Nam, ước tính mỗi người dân tiêu thụ sử dụng khoảng từ 30 đến 40 kg nhựa/năm và là một trong bốn quốc gia tại châu Á (sau Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a và Phi-li-pin) phát sinh chất thải nhựa nhiều nhất. Riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi ni-lông/ngày. Số lượng bao bì nhựa và túi ni lông sử dụng ngày càng gia tăng ở Việt Nam dẫn đến lượng thải bỏ tăng dần theo từng năm. Tỷ lệ chất thải bao bì, túi ni lông không được tái sử dụng, phải chôn lấp chiếm khoảng từ 5 – 8% tương đương với khoảng 2,5 triệu tấn/năm.

 

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, Công ty VPF, Bộ Tài nguyên Môi trường và Nhóm tình nguyện viên Trashpacker cùng triển khai chiến dịch thu gom rác tại khu vực sân vận động và trên khán đài ở nhiều địa phương với nhiều thông điệp “Cổ động viên văn minh – Khán đài sạch sẽ”, ” Cùng nhau nhặt rác, để ý thức ngày càng XANH”…

Vấn nạn rác thải nhựa đang trở thành chủ đề nóng trên toàn cầu. Sự tồn tại của rác thải nhựa trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước, từ đó tác động trực tiếp và gián tiếp đến chất lượng môi trường sống và sức khỏe con người.

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời, để phong trào ý nghĩa này lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), các CLB, cầu thủ cùng toàn thể các thành viên tham dự Giải rất mong toàn thể người hâm mộ cùng hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh”.

Bùi Tiến Dũng – đội trưởng CLB Viettel cùng ủng hộ hoạt động tuyên truyền ” Chống rác thải nhựa – Vì môi trường xanh”

Với hoạt động ý nghĩa này của các cầu thủ và các CLB Bóng đá, việc loại bỏ đồ dùng nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân huỷ sẽ dần trở thành hiện thực với tất cả người dân Việt Nam. Đồng thời, qua hình ảnh của mình, các cầu thủ có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ và cộng đồng cùng tham gia vào phong trào bảo vệ môi trường, giảm thiểu vấn đề ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra.