Họp BĐH Các Giải BĐCN QG 2019 và Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật LĐBĐVN.

Chiều nay 19/6, tại trụ sở Công ty VPF, BĐH Các Giải BĐCN QG 2019, Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã có cuộc họp rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, tổ chức điều hành các giải đấu cho giai đoạn lượt đi mùa giải 2019. Bên cạnh đó, các thành viên cùng trao đổi các nội dung chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức tập huấn Trọng tài giữa mùa giải, Hội nghị Sơ kết rút kinh nghiệm lượt đi Các Giải BĐCN QG 2019.

Lãnh đạo VFF, VPF và các thành viên BĐH Giải, Ban Trọng tài, Ban Kỳ Luật LĐBĐVN đã có cuộc họp chuẩn bị cho Hội nghị Sơ kết lượt đi các Giải BĐCN QG 2019.

Tham dự họp có Tổng thư ký LĐBĐVN – Ông Lê Hoài Anh, Chủ tịch – TGĐ Công ty VPF – Ông Trần Anh Tú; Trưởng BĐH Các Giải BĐCN QG 2019 – ông Nguyễn Trọng Hoài; Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN – Ông Dương Văn Hiền; Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN – Ông Vũ Xuân Thành, cùng sự có mặt đông đủ các thành viên trong BĐH Giải, Ban Trọng tài và Ban Kỷ luật.

Đến thời điểm hiện tại, các giải đấu trong khuôn khổ mùa giải BĐCN Quốc gia 2019 đã diễn ra tổng cộng 167 trận đấu. Để chuẩn bị cho kế hoạch tô chức Hội nghị Sơ kết, rút kinh nghiệm với các Trọng tài, Giám sát dự kiến từ ngày 23-26/6 tại Hà Nội và Hội nghị Sơ kết rút kinh nghiệm với các CLB tham dự Giải dự kiến ngày 27/6 tại Hà Nội, BĐH các Giải BĐCN QG 2019, Ban Kỷ Luật LĐBĐVN và Ban Trọng tài đã có cuộc họp để đánh giá tình hình và rút kinh nghiệm các mặt trong công tác tổ chức, điều hành ở giai đoạn lượt đi, đồng thời đề xuất một số phương hướng, biện pháp để đảm bảo tốt nhất cho công tác điều hành, tổ chức lượt về của mùa giải 2019.

SỐ LIỆU GIẢI VĐQG

WAKE-UP 247 – 2019

GIẢI CUP QG –

BAMBOO AIRWAYS 2019

GIẢI

HNQG LS 2019

Tổng cộng TB/Trận Tổng cộng TB/Trận Tổng cộng TB/Trận
Bàn thắng 242 2,66 30 3 187 2,83
Thẻ vàng 298 3,27 33 3,3 221 3,35
Thẻ đỏ 20 0,22 1 0,1 14 0,21
Khán giả 702.200 7.716 20.200 2.020 115.800 1.755

(Bảng thống kê số liệu chuyên môn các Giải BĐCN QG sau lượt đi mùa giải 2019)

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Chủ tịch TGĐ Công ty VPF đề nghị các thành viên trong BĐH Giải, Ban Trọng Tài và Ban Kỷ Luật cần tập trung nhìn thẳng vào những vấn đề còn tồn tại, cùng thảo luận đóng góp ý kiến để đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn đọng cho giai đoạn lượt về.

Các vấn đề trọng tâm được đưa ra trong cuộc họp liên quan đến sự phối hợp giữa các phòng ban của Công ty VPF và LĐBĐVN; công tác an ninh an toàn tại các trận đấu và đặc biệt là những vấn đề tồn tại trong công tác trọng tài. Đối với công tác an ninh an toàn, sự việc để xảy ta tình trạng khán giả đốt pháo sáng nhiều lần trong trận đấu, không đảm bảo an ninh an toàn tại trận đấu giữa CLB Hà Nội – Hải Phòng ngày 21/4/2019 được xem là điểm nóng cần rút kinh nghiệm tại giai đoạn lượt đi của mùa giải. Đối với giải pháp khắc phục, bài học kinh nghiệm cũng tại sân Hàng Đẫy ở trận đấu Viettel – Hải Phòng ngày 24/5/2019 với nhiều biện pháp được áp dụng như: bố trí lực lượng an ninh phong tỏa các khu vực quanh sân Hàng Đẫy, bố trí cửa từ, lực lượng an ninh kiểm soát người ra vào sân… Những giải pháp này cần được nhân rộng tại những trận đấu được dự báo nóng về công tác an ninh an toàn ở giai đoạn sắp tới.

Trưởng Ban Trọng tài – Ông Dương Văn Hiền đã có những báo cáo đánh giá về công tác Trọng tài ở giai đoạn lượt đi.

Về công tác Trọng tài, Trưởng Ban Trọng tài – Ông Dương Văn Hiền đã thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, tồn tại như: Trọng tài còn bỏ sót lỗi, không theo kịp tình huống, xử lý còn nương nhẹ, hay sự phối hợp giữa Trọng tài và Trợ lý Trọng tài tại một số trận đấu còn chưa được thống nhất…Ông Dương Văn Hiền khẳng định tại chương trình Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm cho công tác Trọng tài, Giám sát tới đây, Ban Trọng Tài sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng các bài giảng để bổ sung kiến thức cho các Trọng tài làm nhiệm vụ; việc phân công Trọng tài cho giai đoạn tới sẽ đảm bảo sự khách quan, công bằng, ưu tiên sử dụng các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ và các trọng tài trẻ có sự tiến bộ rõ rệt.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Tổng thư ký VFF – ÔngLê Hoài Anh đề nghị giữa BĐH Giải, Ban Trọng tài và Ban kỷ luật cần tăng cường sự phối hợp cho giai đoạn lượt về khi tính chất đua tranh của các giải đấu ngày càng quyết liệt. BĐH Giải cần làm tốt hơn công tác dự báo trước trận đấu, đặc biệt là vấn đề An ninh an toàn. Về phía LĐBĐVN luôn sẵn sàng đấu mối với các Sở, Ban ngành liên quan để cùng hỗ trợ BĐH Giải tổ chức tốt các giải đấu.