Thông báo số 13 Giải VĐQG LS 2021

Thực hiện công tác chuẩn bị, tổ chức các trận đấu Vòng 11 (ngày 27&28/4/2021) và các vòng đấu tiếp theo của Giải bóng đá VĐQG LS 2021, Ban Điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021 (BĐH Giải) thông báo một số nội dung liên quan như sau:

Thực hiện công tác chuẩn bị, tổ chức các trận đấu Vòng 11 (ngày 27&28/4/2021) và các vòng đấu tiếp theo của Giải bóng đá VĐQG LS 2021, Ban Điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021 (BĐH Giải) thông báo một số nội dung liên quan như sau:

  1. Về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta. Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp tới, ngày 23/4/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện số 541/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại công điện số 541/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, BĐH Giải đề nghị các BTC trận đấu, các CLB cùng các thành viên, bộ phận liên quan một số nội dung sau:

1.1 Tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của Bộ Y tế trong toàn bộ các hoạt động tập luyện và sinh hoạt, làm nhiệm vụ, tổ chức, tham dự các trận đấu. Không được lơ là, chủ quan.

1.2 Các BTC trận đấu, CLB chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết (máy đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang…) và lực lượng nhân viên y tế để kiểm soát, triển khai công tác phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện tổ chức các trận đấu theo quy định, hướng dẫn đã ban hành. Niêm yết đầy đủ bảng thông tin hướng dẫn an toàn, phòng chống dịch Covid-19 tại các cổng ra vào SVĐ và phòng thay đồ; thường xuyên tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 theo các quy định, hướng dẫn của BĐH Giải.

1.3 Các CLB lưu ý công tác quản lý lịch trình di chuyển và diễn biến sức khỏe của tất cả các thành viên, chủ động khai báo thông tin theo dõi y tế khi có yêu cầu; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch khi di chuyển thi đấu trên sân khách.

  1. Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn và tổ chức trận đấu

Căn cứ Lịch thi đấu đã ban hành, các trận đấu Vòng 11 và 12 diễn ra trong thời điểm cả nước tổ chức chào mừng các ngày Lễ lớn 30/4 và 1/5.

Để các trận đấu diễn ra đúng kế hoạch và đảm bảo an ninh, an toàn; BĐH Giải đề nghị các BTC trận đấu, các CLB, Giám sát và Trọng tài một số nội dung sau:

– Các BTC trận đấu, CLB đánh giá cụ thể đặc điểm, tình hình, tính chất của từng trận đấu; tăng cường lực lượng và các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cả trước trong và sau trận đấu. Chủ động chuẩn bị các phương án, biện pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa, ứng phó kịp thời với những tình huống xấu có thể xảy ra. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khán giả và người không có nhiệm vụ xuống sân thi đấu sau trận đấu, tiếp cận cầu thủ hai đội bóng và tổ giám sát, trọng tài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự việc mất an toàn.

– Các BTC trận đấu, CLB chủ nhà rà soát, chỉnh trang, vệ sinh sạch sẽ toàn bộ các khu vực sân vận động, hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất, sân thi đấu, khán đài, hệ thống chiếu sáng, bảng biển quảng cáo… đảm bảo điều kiện phục vụ công tác tổ chức trận đấu.

– Lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB quán triệt toàn thể cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu tích cực, fairplay, tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài, chấp hành tốt Quy chế và Điều lệ Giải.

  1. Về việc thay thế, bổ sung, điều chỉnh nhân sự CLB

– Căn cứ quy định của Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp hiện hành và Điều lệ Giải bóng đá VĐQG LS 2021 về tiêu chuẩn cán bộ các CLB tham gia làm nhiệm vụ tại Giải;

Xét đề nghị của CLB Hà Nội về việc thay thế, đăng ký thành viên làm nhiệm vụ; BĐH Giải thông báo:

– Ông Nguyễn Đức Thiện đăng ký chức danh Bác sỹ CLB bóng đá Hà Nội và được làm nhiệm vụ tại các trận đấu của mùa giải 2021 kể từ ngày 18/4/2021.

  1. Thông tin kết quả và kế hoạch trao giải thưởng tháng 4:

4.1 Thông tin kết quả giải thưởng tháng:

– Căn cứ mục 11.4 Điều lệ Giải bóng đá VĐQG LS 2021 quy định các hạng mục giải thưởng bình chọn theo tháng;

– Căn cứ Thông báo số 6 Giải VĐQG LS 2021 về Kế hoạch tổ chức và hướng dẫn bình chọn giải thưởng tháng – Giải bóng đá VĐQG LS 2021 kèm theo;

– Căn cứ tổng hợp kết quả  bình chọn các giải thưởng tháng 4,

BĐH Giải thông báo kết quả các giải thưởng tháng 4 của Giải bóng đá VĐQG LS 2021, cụ thể như sau:

4.2 Về kế hoạch tổ chức trao giải thưởng

Các giải thưởng tháng 4 sẽ được tiến hành tổ chức trao tại trận đấu Vòng 12 Giai đoạn 1 giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB Becamex Bình Dương, ngày 02/5/2021 trên SVĐ Pleiku – Gia Lai.

BĐH Giải đề nghị BTC trận đấu CLB Hoàng Anh Gia Lai phối hợp chặt chẽ với Giám sát trận đấu, đại diện Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam để tiến hành Lễ trao các giải thưởng trên trước khi trận đấu bắt đầu.

 

  1. Về các quyết định kỷ luật

Ngày 22/4/2021, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành quyết định kỷ luật đối với vi phạm tại trận đấu Vòng 10 Giai đoạn 1 của Giải bóng đá VĐQG LS 2021, cụ thể như sau:

Phạt CLB bóng đá Nam Định 10.000.000đ (Mười triệu đồng) do lực lượng khiêng cáng làm việc thiếu tích cực và người nhặt bóng nhiều lần ném nhiều bóng vào sân cùng lúc nhằm trì hoãn trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB TP.Hồ Chí Minh, ngày 18/4/2021 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định./.