Thông báo về việc phòng chống dịch Covid-19

Ngày 10/03/2020, BĐH Các Giải BĐCN QG 2020 ban hành Thông báo về việc phòng chống dịch Covid-19. Nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thể dục Thể thao, số 288/TCTDTT-VP về việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Ban Điều hành Giải đề nghị các CLB, các BTC trận đấu, các thành viên tham gia Giải đấu thực hiện một số nội dung cơ bản sau:

  1. Đối với các CLB Ngoại hạng và hạng Nhất Quốc gia 2020

– Tuyên truyền, quán triệt các thành viên CLB nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

– Lãnh đạo các CLB cần tăng cường công tác quản lý các thành viên CLB trong sinh hoạt, tập luyện và thời gian nghỉ ngơi, đồng thời thường xuyên theo dõi diễn biến sức khỏe của tất cả các thành viên CLB.

– Rà soát, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc gần với người đã bị lây nhiễm hoặc người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, những người sinh sống hoặc có người thân sinh sống trong khu vực đang bị phong tỏa, cách ly để chủ động thông báo với Trung tâm Y tế dự phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, Ban Điều hành Giải, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm
tại CLB.

–  Các CLB chủ động trang bị máy đo thân nhiệt để thường xuyên theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt của tất cả các cầu thủ, thành viên CLB kể cả nơi cư trú của CLB, di chuyển và khi đi thi đấu trên sân khách.

  1. Đối với các BTC trận đấu các sân

– Tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan về công tác phòng chống dịch Covid-19. BTC trận đấu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

– Số lượng các thành viên làm nhiệm vụ trong một trận đấu tối đa 80 người.  BTC trận đấu phải có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ danh sách các thành viên tham gia trận đấu để gửi cho GSTĐ. Mỗi thành viên làm nhiệm vụ phải khai báo và điền đầy đủ Phiếu thông tin do BĐH Giải quy định.

– Cương quyết không giải quyết bất kỳ trường hợp nào không có nhiệm vụ
vào sân.

– Tăng cường dọn dẹp vệ sinh, tổ chức phun thuốc diệt khuẩn, cấp phát khẩu trang cho người lao động và trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực Sân vận động.

  1. Đối với các Cầu thủ, quan chức CLB

– Các cầu thủ, quan chức chủ động khai báo và điền đầy đủ Phiếu thông tin do BĐH Giải quy định.

– Nếu có các biểu hiện, triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 phải báo cáo ngay với Lãnh đạo CLB.

– Thực hiện nghi thức trước và sau trận đấu đúng quy định, các cầu thủ sẽ di chuyển theo đúng nghi thức nhưng không bắt tay đội bạn và tổ trọng tài.

  1. Đối với các Giám sát, trọng tài

– Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác triển khai, phòng chống dịch Covid-19.

– Thường xuyên báo cáo các tình hình, diễn biến liên quan đến công tác phòng dịch đến BĐH Giải.

– Quản lý tốt việc sinh hoạt, tập luyện của tổ công tác, yêu cầu tất cả các giám sát, trọng tài có trách nhiệm khai báo và điền đầy đủ Phiếu thông tin do BĐH Giải
quy định.

– Hướng dẫn hai CLB thực hiện nghiêm nghi thức ra sân trước trận đấu theo đúng quy định.

– Chịu trách nhiệm trước BĐH giải về chức năng, nhiệm vụ khi được giao. Thông tin, báo cáo kịp thời với BĐH Giải những sự việc ngoài quy định để phối hợp xử lý
kịp thời.

Vì sự thành công của các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2020, Công ty VPF và BĐH Giải mong nhận được sự nỗ lực, hợp tác, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của BTC trận đấu, các CLB, các giám sát – trọng tài và tất cả các thành viên tham gia làm nhiệm vụ.