15h00 ngày 21/2, Than.QN vs HA.GL:
Viết tiếp giấc mơ

Tại Eximbank V.League 2014, Than.QN và HA.GL đều đang theo đuổi những giấc mơ. Nếu như đội bóng đất Mỏ muốn chơi “ra trò” ở mùa bóng đầu tiên dự V.League của mình thì đoàn quân đến từ phố Núi đang làm tất cả để trở lại ngai vàng của giải đấu sau gần 1 thập kỷ “bị” gọi là nhà cựu vô địch.

CÁI TÊN KHÔNG… NÓI LÊN TẤT CẢ
 
So với đội khách HA.GL đã từng 2 lần đăng quang chức vô địch, Than.QN chỉ là “bé hạt tiêu” ở đấu trường V.League khi mùa giải này mới là lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ được “hít thở” không khí của giải đấu số 1 Việt Nam. Nhưng trên thực tế, Than.QN hứa hẹn sẽ là đối thủ không hề dễ dàng đối với HA.GL trong trận đấu sớm nhất vòng 6 diễn ra trên sân Cẩm Phả chiều nay.

Vị trí thứ 3 của Than.QN được làm nên nhờ lối chơi đoàn kết, giàu tính chiến đấu và quyết tâm. Nhìn cách các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa chiến đấu để giật lại 1 điểm trong chuyến làm khách của SHB.ĐN ở vòng trước (hòa 2-2), không khó để tin rằng khi được trở về sân nhà, họ có thừa “nhiệt” để tiếp tục nghĩ đến chuyện bay cao.

Thậm chí, một chiến thắng trước HA.GL còn có thể đưa Than.QN “bay” tới vị trí nhì bảng (nếu HN.T&T không thắng Thanh Hóa). Nên nhớ, V.League sẽ tạm nghỉ trong nửa tháng để ĐTQG tập trung và khi trong tay Than.QN là vị trí thứ 2 trên BXH thì các cầu thủ cũng như CĐV đất Mỏ sẽ được tận hưởng hương vị ngọt ngào của nó một cách… lâu hơn thường lệ. Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn về tài chính thì một liều thuốc tinh thần như thế là rất cần thiết đối với HLV Đinh Cao Nghĩa và các học trò.

HA.GL ĐẶT HY VỌNG VÀO “ĐẠI BÀNG XANH”

Khác với “bí quyết” là lối chơi tập thể  của Than.QN, thành tích thi đấu tương đối thành công của HA.GL trong những vòng đấu đầu tiên của V.League 2014 được tạo nên nhờ sự tỏa sáng mạnh mẽ của tiền đạo người Nigeria – Timothy. Sự hồi sinh của Cựu vua phá lưới giúp anh thay thế thủ môn đồng hương Bassey Akpan để trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng phố Núi. Và dĩ nhiên, trong chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả chiều nay, Timothy sẽ là gương mặt “gánh” những hy vọng chiến thắng của HA.GL. Nếu như Timothy tiếp tục giữ được thói quen nổ sung và đặc biệt là “vũ khí” mới là những đường kiến tạo cho đồng đội như các vòng đấu vừa qua, việc HA.GL giành chiến thắng ngay trên sân Cẩm Phả không hề xa vời.

Trong những mùa bóng vừa qua, không ít lần HA.GL tạo cho giới chuyên môn và NHM V-League cảm tưởng rằng họ sắp trở lại với thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, những lần “hồi sinh” của nhà cựu vô địch chưa bao giờ trọn vẹn và các CĐV của họ cũng không nhớ nổi đã bao nhiêu lần phải trải qua cảm giác “đang vui thì đứt dây đàn”. Bây giờ, HA.GL đang rất muốn kéo dài chuỗi ngày vui để giành được một vị trí cao hơn là thứ 4 trên BXH như hiện có. Và dĩ nhiên, điều ấy chỉ có thể tồn tại nếu đoàn quân đến từ phố Núi “đánh chiếm” thành công sân Cẩm Phả trong trận đấu chiều nay…

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

– Than.QN: Đầy đủ lực lượng.
– HA.GL: Văn Long bị treo giò (đã nhận đủ 3 thẻ vàng).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Than.QN: Tuấn Linh, Bật Hiếu, Xuân Hùng, Huy Cường, Văn Việt, Hải Huy, Piter, Minh Tuấn, Uche, Bruno, Tuấn Anh.
HA.GL: Akpan, Đức Lương, Văn Pho, Ngọc Luận, Helio, Hữu Long, Felix, Hoàng Thiên, Trần Vũ, Timothy, Felix.