16h00 ngày 19/4, Đồng Tháp vs SLNA:
Đồng Tháp khó có điểm!

Những rắc rối nơi hậu trường đang gây nên nhiều trở ngại cho Đồng Tháp trong cuộc đọ sức với SLNA, đối thủ đang có phong độ rất cao. Và thật khó cho thầy trò HLV Phạm Công Lộc có thể rời sân với nụ cười chiến thắng.

KHI “GÀ QUÈ ĂN QUẨN CỐI XAY”

Ở vòng 9, Đồng Tháp đã thất bại 1-3 trước Thanh Hóa. Đấy là trận đấu mà người ta thấy rõ, các học trò của HLV Phạm Công Lộc chơi không “bốc” như thường thấy mỗi khi họ trở về Cao Lãnh. Không ít ý kiến cho rằng, nguyên nhân thất bại xuất phát từ việc Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp (đã được chuyển thành Công ty CPPT bóng đá Đồng Tháp) vẫn còn nợ tiền lương, thưởng của rất nhiều cầu thủ (tổng cộng khoảng 2 tỷ đồng). 

Thực tế, trước mùa giải mới, Đồng Tháp đã bán những cầu thủ giỏi nhất, mà cụ thể ở đây là thủ môn Bửu Ngọc với giá 6,6 tỷ đồng/3 năm cho XSKT.CT (chưa thuế) và trung vệ Dương Thanh Hào với giá 2,4 tỷ đồng/3 năm cho QNK.QN (hiện đang cho HN.T&T mượn) để trang trải, nhưng họ vẫn lao đao về tài chính. Bất luận thế nào, đội bóng xứ bưng biền cũng phải tháo được “kíp nổ” này mới mong thoát khỏi tình trạng “gà què ăn quẩn cối xay”.

Như đã đề cập, những cấn cá về vấn đề tiền bạc đã khiến tư tưởng của một số cầu thủ Đồng Tháp bị chi phối. Thế nên, trận đấu trước Thanh Hóa được hưởng lợi và bây giờ đến lượt SLNA! Nhưng thực tế là những thiếu hụt ấy không phải vấn đề lớn.  Bởi ở thời điểm hiện tại, nếu Đồng Tháp có đầy đủ tinh binh cũng đã khó thắng, chứ chưa nói đến chuyện họ phải vượt “chính mình”, rồi mới đến  việc vượt qua SLNA. 

KỊCH BẢN NÀO CHO CUỘC CHIẾN “CÂY NHÀ LÁ VƯỜN”?

Lẽ ra trận Đồng Tháp – SLNA sẽ rất đáng được chờ đợi, bởi cả đôi bên đều có tiếng về đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, song thật tiếc là những vấn đề ngoài sân cỏ nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc đấu này. Dù vậy, chiều nay cả hai đội đều vẫn sẽ sử dụng “cây nhà, lá vườn”. Và người xem vẫn hy vọng, vẫn chờ đợi những bất ngờ phút chót, vì bóng đá đôi khi không chỉ có tiền bạc mà còn là danh dự của những người đàn ông, là niềm tự hào của quê hương xứ sở. Ở nơi đó, trái bóng vô tri nhưng nó biết lắng nghe những nhịp đập khán đài, từ những con tim. Và đương nhiên, các cầu thủ sẽ không phải chịu thiệt, nếu như họ cống hiến hết mình cho đội bóng, cho khán giả…

Chiều nay, ngoài sự vắng mặt của Quang Tình do thẻ phạt và Hoàng Thịnh bị ốm, HLV Ngô Quang Trường sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Đồng Tháp. Về phía đội chủ nhà, hẳn họ không muốn hiệu ứng domino diễn ra, vì nếu trở thành kẻ chiến bại, HLV Phạm Công Lộc và các học trò sẽ ở rất gần… tâm bão. Biết là vậy nhưng liệu Đồng Tháp có thắng được không, hay lại phải “lấm lưng trắng bụng” ngay trên sân nhà?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Đồng Tháp:Văn Bước; Minh Hưng, Văn Ngân, Đức Lộc, Văn Hậu; Văn Mộc, Duy Khanh, Thanh Hiền, Tcheuko Minh; Felix, Samson.

SLNA:Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Mạnh Hùng, Minh Đức, Đình Hoàng; Ngọc Hải, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Văn Vinh; Abubakar, Tuấn Tài.