16h00 ngày 23/3, Than Quảng Ninh vs Hà Nội.T&T:
Khoảnh khắc của sự thật!

Bước chạy thần tốc của Than Quảng Ninh bị chặn lại sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà. HN.T&T bị đẩy xuống thứ 9, kém Thanh Hoá tới 13 điểm. Thế nên, cuộc so tài giữa họ là khoảnh khắc để thẩm định tư cách “ngựa ô” với đội chủ nhà và vị thế nhà vô địch của HN.T&T.

Than Quảng Ninh đang suy yếu, đó là điều chúng ta có thể nhận ra một cách dễ dàng. Không chỉ mất đi tiền đạo Bruno vì chấn thương, Anh Tuấn vì thẻ phạt, CLB đất Mỏ còn đang có dấu hiệu mất lửa. Hàng phòng ngự trứ danh của Than Quảng Ninh, điểm tựa cho thành công của họ, chơi không tốt trong một tháng vừa rồi và thủng lưới trong cả 4 trận gần nhất, bình quân 2 bàn thua mỗi trận.

Bên cạnh đó, hàng công của Than Quảng Ninh cũng đang có dấu hiệu chững lại. Kể từ đầu giải, mỗi trận đấu, đội bóng đất Mỏ đều có một người hùng mang chiến thắng về cho đội nhà. Đó là Uche, Minh Tuấn, Xuân Ngọc, Hải Huy. Nhưng ở trận gần nhất, dù được thi đấu trên sân nhà, Than Quảng Ninh bị Hải Phòng đánh bại bằng tỷ số 3-0 và đó là trận đầu tiên trong 5 vòng đấu, các chân sút của HLV Đinh Cao Nghĩa không ghi bàn.

Trong khi đó, HN.T&T đang trong giai đoạn sung mãn nhất sau khi lần lượt đánh bại Arema, Maziya, Selangor để đứng đầu BXH với hiệu suất ghi bàn trung bình 3 bàn/trận tại AFC Cup 2014. Ở V-League, đội bóng của bầu Hiển đang thua đội đầu bảng Thanh Hóa 13 điểm nhưng đá ít hơn 3 trận. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để HN.T&T tăng tốc, rút ngắn khoảng cách, giảm sự hưng phấn của các đối thủ trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch.

HN.T&T sở hữu đội hình mạnh nhất và đang mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào nhờ cú hích thành công từ AFC Cup 2014. Họ bước vào giai đoạn quyết định bằng trận đấu với Than Quảng Ninh – đội bóng mà họ đã đánh bại cả 2 trận lượt đi và về tại giải hạng Nhất năm 2008. Nếu thành công, HN.T&T tiến gần hơn tới các đối thủ cạnh tranh chức vô địch và nếu không, ngai vàng sẽ dần xa.

Ở cuộc chiến đầu tiên tại V-League giữa 2 đội, Than Quảng Ninh không có đội hình mạnh nhưng lại được tiếp sức mạnh từ khán đài chặt cứng tại sân Cẩm Phả. Trong khi đó, HN.T&T có đội hình mạnh nhất nhưng một lần nữa sẽ bị thử thách từ đám đông CĐV cuồng nhiệt của đối thủ.

Minh Hải