16h00 sân Hàng Đẫy, HN.T&T – Hải Phòng:
"Thắng thua có số?"

Thầy trò Dylan Kerr chưa phải nếm mùi thất bại ở Eximbank V.League 2014. Nhưng đụng độ với HN.T&T, Hải Phòng như chạm phải khắc tinh, chưa tìm được cách gì thay đổi số phận.

Không phải vô cớ mà HN.T&T vội vã bay từ Thái Lan trở về ngay sau trận đấu với Muangthong United. Thầy trò Phan Thanh Hùng không nghỉ ngơi, xỏ giầy rèn giũa chờ đối thủ ở sào huyệt. Mục tiêu của HN.T&T hiển nhiên là 3 điểm trọn vẹn, chứ không phải trận hòa theo kiểu thắng cũng tốt, hòa cũng vui trong ngày họ nhận Cúp vô địch V.League 2013.

Cơ sở cho đội chủ sân Hàng Đẫy tự tin chính là sự trở lại kịp lúc của Gonzalo. Chân sút người Argentina này chính là khắc tinh của đội bóng đất Cảng, bởi gần như mùa nào, Gonzalo cũng phải ghi đôi ba bàn thắng vào lưới Hải Phòng.

2 cú nã đại bác của Gonzalo khiến Hải Phòng gục ngã ngay ở Lạch Tray sau khi dẫn trước 2 bàn đủ gợi lên những ám ảnh cho các hậu vệ đội khách về tiền đạo người Argentina. Cho nên, việc ông Hùng cất Gonzalo suốt 90 phút đá trên đất Thái rõ ràng là để dành sức cho cuộc đụng độ với Hải Phòng.

So với đội khách, HN.T&T có đủ binh hùng tướng mạnh để HLV Phan Thanh Hùng thoải mái chọn lựa. Thậm chí sự chật chội ở khu trung tuyến khiến ông Hùng có thể phải bỏ ngoài Thành Lương, tiền vệ mà đội bóng đất Cảng luôn thèm khát.

Chắc chắn HN.T&T sẽ đá với bộ đôi Gonzalo – Samson trên hàng công, trong khi Hector yểm trợ phía sau, còn Văn Quyết, Sỹ Cường luôn rình rập “hứng của rơi”. Chủ nhà chỉ có chút nghi ngờ ở hàng thủ, khi Gallagher vẫn chưa thật sự đủ độ tinh quái, lì lợm để làm quên đi hình ảnh của Cristiano ở vị trí trung vệ, án ngữ trước khung gỗ của Dương Hồng Sơn.

4 trận dưới thời Dylan Kerr, Hải Phòng chưa hề biết thua. Nhưng rõ ràng, những chuyến làm khách đến sân Long An, Tam Kỳ chắc chắn dễ thở hơn rất nhiều so với hành trình đến Hàng Đẫy.

HN.T&T già giơ hơn rất nhiều so với ĐT.LA, Quảng Nam, trong khi đội bóng đất Cảng còn mất tiền đạo Lucas do bị treo giò. Những chân sút nội như Quang Hải, Đình Tùng ít nhiều tìm lại bản năng ghi bàn dưới thời Dylan Kerr, song cũng không phải quá xuất chúng để làm hàng thủ chủ nhà thật sự kiềng sợ.

Hơn 3 năm qua, Hải Phòng đã không biết thắng HN.T&T. Cho nên, một kịch bản tương tự lặp lại ở Hàng Đẫy lần này cũng chẳng phải là quá sốc, nhất là khi Hải Phòng không “dị” như V.Ninh Bình, đội bóng đã làm HN.T&T bẽ mặt ở vòng 3.