16h30 ngày 10/1, QNK.Quảng Nam vs B.Bình Dương:
Thách thức đại gia

Nằm trong nhóm CLB chịu chi nhất Toyota V.League 2015 nên vị thế của QNK.QN đã lên một tầm cao mới. Và cũng bởi thế, chuyến làm khách trên sân đội bóng xứ Quảng lần này được dự báo sẽ là thách thức lớn với Becamex Bình Dương.

CHƠI ĐỂ BIẾT MÌNH
Ở trận ra quân, QNK.QN đã chơi rất tốt và tỷ số 0-0 của họ trên sân XSKT.CT không phản ánh đúng thế trận. Bởi ngay cả các cầu thủ đội chủ nhà cũng phải thừa nhận, chỉ có may mắn mới giúp họ giữ lại 1 điểm do khung gỗ đã từ chối ít nhất 3 cơ hội ghi bàn trông thấy của đội bóng xứ Quảng.

Đến giờ, HLV Hoàng Văn Phúc bên phía QNK.QN vẫn còn cảm giác tiếc nuối, dù hài lòng với cách áp đặt lối chơi của các học trò. Hơn hết, sự chủ động ngay cả khi thi đấu trên sân khách đã cho thấy QNK.QN ở Toyota V.League 2015 không còn là đội “lót đường” như mùa bóng vừa qua. Bởi họ đã thay đổi khá mạnh về nhân sự. Những bản hợp đồng chất lượng như Thanh Hưng, Văn Hậu, Huy Hùng, Patyio… hay những gương mặt kỳ cựu như Văn Cường, Thanh Trung… đã giúp QNK.QN tăng cường rõ rệt sức mạnh chuyên môn, đủ khả năng thách thức bất cứ đối thủ nào ở Toyota V.League 2015

Tung tiền để sắm ngôi sao, QNK.QN hiển nhiên không chỉ chơi với mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, mà phải nhắm tới nửa trên BXH. Muốn thế, họ phải khẳng định được “cá tính” trước các ông lớn. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, B.BD là “thuốc thử” đầu tiên để các học trò ông “biết mình là ai” và có được sách lược hợp lý hơn khi đọ sức với một đại gia khác là HN.T&T. 

KHÁCH  NGÁN CHỦ
Về phía B.BD, trong khi các ƯCV vô địch như SHB.ĐN, HN.T&T đều khởi đầu chật vật thì đội bóng đất Thủ lại xuôi chèo mát mái với trận thắng tưng bừng 6-1 trước Đồng Tháp. Đáng nói là B.BD đã có chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử khởi đầu của mình chỉ bằng một đội hình… chắp vá khi những ngôi sao hàng đầu như Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh không xung trận.

Tự tin sau thắng lợi hủy diệt ấy, nên trong quá trình chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân QNK.QN, GĐKT Lê Thụy Hải của B.BD tỏ rõ ý đồ không muốn thay đổi đội hình xuất phát. Cũng dễ hiểu khi cỗ máy đang vận hành khá trơn tru thì một sự điều chỉnh nào đó đôi khi có thể sẽ dẫn đến sự chuệch choạc. Đó là lý do mà nhiều khả năng, Công Vinh hay thậm chí là Anh Đức cũng sẽ phải ngồi dự bị trước QNK.QN, dù cả hai đã sẵn sàng thi đấu sau một tuần dưỡng sức.

Nhưng dù tung đội hình nào đi chăng nữa thì chuyến làm khách trên sân đội bóng xứ Quảng dự báo sẽ không dễ dàng cho nhà ĐKVĐ V-League. Như đã nói, QNK.QN đã lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Lợi thế sân nhà, khán giả nhà của đội bóng xứ Quảng cũng sẽ là thách thức khác có thể khiến B.BD không còn thể hiện được sức mạnh hủy diệt như trận ra quân. Ngay cả BHL đội khách cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng, một trận hòa trước chủ nhà cũng là thành công đối với họ. 

Thời của Tấn Trường
Ở V.League 2014, do phải dự bị cho Quốc Thiện Esele nên thủ môn Tấn Trường từng đánh tiếng rời B.BD để về lại Đồng Tháp. Nhưng ở 2 trận vừa qua cùng đội bóng đất Thủ, anh đã đẩy Quốc Thiện Esele lên ghế dự bị với phong độ khá ổn. Rất có thể trong trận gặp QNK.QN chiều nay, Tấn Trường sẽ tiếp tục được bắt chính.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
QNK.QN: Văn Cường, Văn Hậu, Hoàng Vissai, Ngọc Nguyên, Văn Hà, Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng, Văn Thuận, Patiyo, Henry.
B.BD: Tấn Trường, Xuân Thành, Đình Luật, Phước Tứ, Văn Hoàn, Quang Vinh, Tăng Tuấn, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass.