16h30 ngày 13/5, QNK.Quảng Nam vs Than Quảng Ninh:
Khách khó phá “dớp”

Kể từ ngày đặt chân lên V.League, Than.QN luôn trắng tay khi làm khách trên sân của QNK.QN. Thời tiết nắng nóng cùng lối chơi khó chịu của đội chủ nhà sẽ là rào cản cực lớn với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

THỜI THẾ ĐÃ KHÁC VỚI QNK.QN
Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp và tụt sâu xuống đáy BXH, đội bóng xứ Quảng đang có sự trở lại khá vững chắc. Bằng chứng là trong 5 trận gần đây, đội bóng do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt không phải chịu thất bại, thậm chí họ còn quật ngã hai đối thủ được đánh giá cao hơn là FLC Thanh Hóa và XSKT.CT.

Đó là do HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự xoay chuyển trong cách tổ chức lối chơi, chỉ đạo các học trò phòng ngự khu vực chặt chẽ với tiền vệ Huy Hùng án ngữ ngay phía trước mặt hai trung vệ nhằm tăng hệ số an toàn cho hàng thủ.

Đó là chưa kể, hai hậu vệ biên Ngọc Nguyên và Văn Hậu được yêu cầu chơi thấp để giảm áp lực cho các trung vệ. Với cách bố trí đội hình thiên về phòng ngự, QNK.QN chấp nhận chơi ở thế “cửa dưới” và chính điều đó khiến các đối thủ luôn vấp phải bế tắc mỗi khi chạm trán QNK.QN. Mới nhất, đội khách SHB.ĐN đã suýt phải trắng tay trước một QNK.QN chơi chặt chẽ ở tuyến dưới và lên bóng nhanh cho Thanh Trung, Felix, Thanh Hưng phía trên xử lý.

Trận đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã tỏ ra rất tiếc bởi tiền đạo Suleiman bị chấn thương nên đã không thể thi đấu. Nhưng bây giờ thì tiền đạo đã có gần 10 năm chơi bóng tại Việt Nam này lành hẳn chấn thương, sẵn sàng vào sân để cùng với Felix tạo nên cặp tấn công lợi hại cho QNK.QN .

KHÁCH GẶP VẤN ĐỀ VỀ NGOẠI BINH
Kể từ ngày HLV Phan Thanh Hùng lên dẫn dắt Than.QN thay cho người tiền nhiệm Phạm Như Thuần, đội bóng vùng Mỏ đã chơi rất khởi sắc, thậm chí họ đã chấm dứt được chuỗi trận thất bại khi thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Bằng chứng là họ đã giành được 3 chiến thắng/4 trận thi đấu trên sân nhà trong các vòng đấu gần đây.

Nhưng khi khắc phục được điểm yếu hay thất bại trên sân nhà thì Than.QN lại rơi vào cảnh “dại chợ”. Các trận thua trước Hải Phòng, SHB.ĐN đã nói lên rằng, đội bóng đất Mỏ hay bế tắc khi đối phương chủ động chơi phòng ngự-phản công.

Than.QN đã có mặt ở Quảng Nam từ 3 ngày nay để làm quen với điều kiện thời tiết. Nhưng khi vừa đặt chân đến xứ Quảng, các cầu thủ Than.QN đã lắc đầu ngán ngẩm vì thời tiết ở đây quá khắc nghiệt, chỉ đứng trên sân thôi đã cảm thấy mệt!

Khi đến với đội bóng vùng Đông Bắc, HLV Phan Thanh Hùng đã có kế hoạch tăng cường lực lượng cho hàng công. Nhưng lúc này, Than.QN chưa thể trình làng các gương mặt mới mà phải đợi đến hết giai đoạn 1, họ mới có thể bổ sung các cầu thủ chất lượng. Trong bối cảnh phải đợi chờ đúng thời điểm để thay quân,

Than.QN rất mong manh trong các pha tấn công do Dyachenko không thể thi đấu tốt dưới điều kiện nắng nóng, còn người đá cặp Bisan lại chấn thương liên miên. Đó là những trở ngại vô cùng lớn với Than.QN và có lẽ, việc cầm hòa với QNK.QN cũng không phải là công việc dễ dàng với đội khách trong trận đấu chiều nay.