17h00 ngày 12/6 (bù vòng 16), B.Bình Dương vs Thanh Hóa:
Một mất một còn

Bị HN.T&T nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm, cả B.BD lẫn Thanh Hóa đều thừa hiểu, thất bại trong trận “đại chiến” này có thể sẽ làm phá sản tham vọng vô địch của họ. Ra sân với tinh thần “một mất một còn”, hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn, không khoan nhượng…

“B.BD NHƯ BỨC TƯỜNG SỪNG SỮNG”
“Rất cam go cho Thanh Hóa, bởi B.BD được ví như một bức tường sừng sững”, HLV Mai Đức Chung đã thốt lên như thế trước trận “đại chiến” chiều nay. Cách ví von đầy hình ảnh của HLV đội khách như một lời nhận xét chân thực về sức mạnh của B.BD.

Không quá khi cho rằng, “Chelsea  Việt Nam” là “ĐTQG thu nhỏ” bởi họ sở hữu hàng loạt tuyển thủ QG như Tấn Tài, Trọng Hoàng, Anh Đức, Đình Luật… Hơn tất cả, phong độ của B.BD đang rất ấn tượng. Họ vừa chứng minh rằng, thất bại trước Than.QN ở vòng 17 chỉ là một tai nạn bằng cách loại “ông lớn” SHB.ĐN ở tứ kết Cúp QG.

Dù vừa xung trận cách đây 4 ngày nhưng lịch thi đấu khá dày ấy không hẳn là vấn đề lớn đối với B.BD. Sức trẻ cùng với nguồn nhân sự có chiều sâu, nên không khó để ông Lê Thụy Hải bố trí người ra sân.

CƠ HỘI NÀO CHO THANH HÓA?
Nếu như B.BD chơi không dựa vào cá nhân thì lối đá của Thanh Hóa phụ thuộc rất lớn vào nhạc trưởng Ceh. Khi tiền vệ này tỏa sáng, Thanh Hóa thăng hoa. Nhưng khi anh “hắt hơi sổ mũi”,  đội bóng xứ  Thanh cũng “bệnh” theo. Mà N.Ceh thì đã lên hàng lão tướng, khó còn dẻo dai trong cuộc chiến đường trường. Đó là lý do khiến thành tích của Thanh Hóa đã bị ảnh hưởng trầm trọng trong thời gian qua.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận, B.BD “trên cơ” so với Thanh Hóa. Vì thế, niềm tin của đội bóng xứ Thanh có chăng là dựa vào tiếng nói lịch sử. Trong 13 lần đối đầu vừa qua, Thanh Hóa thắng đến 8, chỉ thua 4 và hòa ở trận còn lại. Nhưng xem ra, những con số ấy cũng chỉ để tham khảo, còn thực tế phong độ mới có tiếng nói quyết định. Mà như đã nói, B.BD ở thời điểm này đang bay rất cao!  

* Trận B.BD – Thanh Hóa sẽ đi vào lịch sử V.League khi lần đầu tiên được điều khiển bởi một trọng tài nước ngoài (ông Ryuji Sato – người Nhật). V.League cũng có thể chứng kiến một kỷ lục mới về số cầu thủ ngoại và gốc nước ngoài cùng thi đấu trên sân nếu cả hai đội tung ra tất cả 15 cầu thủ đang có trong danh sách đăng ký.