17h00 ngày 2/8, FLC Thanh Hóa vs SLNA:
Mơ tiếp được không?

Các thất bại liên tiếp ở vòng 17 và 18 đã khiến FLC Thanh Hóa phải trả lại ngôi đầu bảng cho B.BD. Giấc mơ vô địch của đội bóng xứ Thanh đang gặp thử thách lớn ở vòng 19 bởi nếu không thắng SLNA, họ sẽ ngày càng bị đẩy xa khỏi ngai vàng V.League mùa này.

B.BDKHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI
Những trận derby Thanh – Nghệ tại V.League lâu nay vẫn luôn diễn ra rất quyết liệt và không mấy khi đại diện xứ Thanh có thể nở nụ cười mãn nguyện khi màn đọ sức với đội bóng xứ Nghệ khép lại. Nhưng các trận chiến trong quá khứ giữa đôi bên mới chỉ là một trong những nỗi ám ảnh mà FLC Thanh Hóa phải trải qua trước trận đấu chiều nay với SLNA. Tình thế trên BXH Toyota V.League 2015 trước vòng 19 vốn đã chứng kiến những bất lợi của FLC Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch với B.BD. 

Thêm nữa, việc B.BD  đánh bại  XSKT.CT tới 4-1 đã tạo thêm những áp lực cho FLC Thanh Hóa trước trận tiếp “láng giềng” SLNA. FLC Thanh Hóa chỉ có thể tự trách mình đã “trắng tay” quá dễ dàng ở 2 vòng đấu trước, để rồi mất đi sự chủ động trong cuộc đua với B.BD. Nếu không muốn tình hình xấu thêm, độibóng xứ Thanh phải bằng mọi giá giành 3 điểm trước SLNA. Nếu làm được điều này, giấc mơ vô địch của họ sẽ vẫn được giữ nguyên vì khoảng cách với B.BD khi ấy chỉ là 1 điểm. Ngược lại, nếu để đối thủ có điểm rời xứ Thanh khi trận đấu chiều nay khép lại thì FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục tụt dốc về tinh thần và có lẽ nên… quên giấc mộng xưng vương.

KHÁCH MUỐN GIEO SẦU CHO CHỦ NHÀ
Trong khi đội chủ nhà đang phải chịu nhiều áp lực thì SLNA lại có tâm lý rất thoải mái trước trận derby chiều nay. Sau 18 vòng đã qua, SLNA đã thu về nhiều chiến quả gây bất ngờ và đổi lại là họ có một vị trí tương đối “ổn” trên BXH so với mong đợi của giới chuyên môn. Đoàn quân trẻ tuổi của HLV Ngô Quang Trường cũng thể hiện rõ khao khát chứng tỏ năng lực, xác lập thương hiệu của từng cá nhân. SLNA cũng duy trì được một lối đá khá “ngổ ngáo” và khả năng chơi bóng được đánh giá là ở mức “triển vọng cao” thực sự là những yếu tố để các cầu thủ xứ Nghệ có thể “miễn nhiễm” với các áp lực mà trận derby Thanh – Nghệ mang lại.

Có lẽ, vấn đề duy nhất mà SLNA cảm thấy “hơi thiếu tự tin” khi đối đầu với FLC Thanh Hóa chiều nay là chất lượng của các ngoại binh. Trong khi phía chủ nhà có 2 ngoại binh thuộc dạng “đắt tiền” là trung vệ Van Bakel và tiền đạo Omar Faye, cộng với tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân thì hai chân sút ngoại bên phía SLNA đều chỉ là những cái tên còn xa lạ, chưa thể hiện được nhiều ở V.League.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
FLC Thanh Hóa:Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Văn Phong, Bakel, Xuân Hưng, Duy Nam, Quý Sửu, Hữu Dũng, Đình Tùng, Văn Tân, Omar.

SLNA:Đức Cường, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Phi Sơn, Xuân Thắng, Abdul, Baba.