17h00 ngày 22/5, B.Bình Dương vs Sài Gòn FC:
Khó nhưng phải thắng

Thất bại trước QNK.QN trong trận đấu bù đã khiến B.BD bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng Hải Phòng. Vì thế, thầy trò ông Nguyễn Thanh Sơn thừa hiểu là cơ hội để họ bảo vệ ngôi vương sẽ càng ít đi nếu không đánh bại được Sài Gòn FC.

Đã sớm phải dừng bước ở AFC Champions League, nhưng việc phải đá bù 1 trận đấu tại V.League khiến nhà ĐKVĐ B.BD vẫn tiếp tục phải thi đấu với mật độ dày đặc hơn các đội khác: Phải đá 3 trận trong 11 ngày!

Có thể ai đó sẽ ngạc nhiên khi cho rằng, một tập thể toàn sao lại “than vãn” về mật độ thi đấu dày đặc là khó chấp nhận. Nhưng cũng cần hiểu là dàn sao tiếng tăm nhất Việt Nam của đội bóng đất Thủ đều đã luống tuổi, đa phần các trụ cột đều trên 30 tuổi.

Vì thế, việc phải đối đầu với một đối thủ cực giàu sức trẻ, hưng phấn sau chuỗi trận thăng hoa và đang chơi rất lên chân như Sài Gòn FC là điều không hề dễ dàng với B.BD dù họ có lợi thế sân nhà. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, tuy là tân binh nhưng đội bóng của ông Nguyễn Đức Thắng lại sở hữu rất nhiều điểm mạnh, có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cao, có lối chơi kiểm soát bóng khá hiệu quả và đặc biệt là rất khó chịu. Bộ ba Ngọc Duy – Duy Long – Văn Thuận chính là “tam giác huyền ảo”, đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Sài Gòn FC và đã khiến nhiều CLB V.League mùa này phải trả giá vì khinh thường. Theo đó, Văn Thuận có nhiệm vụ trỗ trợ phòng ngự từ xa, Ngọc Duy và Duy Long là hai mũi tấn công sắc sảo và luôn mang đến sự đột biến cao trong lối chơi của đội khách.

Ý thức được sức mạnh của một tập thể gắn kết cũng như nhiều cá nhân có thể gây đột biến cao của Sài Gòn FC, nên BHL của đội B.BD cho rằng, các cầu thủ của họ phải hết sức thận trọng, nhất là khi đội khách sở hữu hàng thủ thuộc loại chắc chắn của Toyota V.League 2016 (chỉ để lọt lưới 5 bàn trong 9 trận gần đây). Dù vậy, đội bóng đại biểu miền Đông Nam Bộ cũng sẽ tìm cách khai thác những điểm yếu của Sài Gòn FC, nhất là nơi ngoại binh Andrew án ngữ bởi anh này hay mắc những lỗi sơ đẳng. Hai trận thua trước SLNA và Than.QN của Sài Gòn FC đều xuất phát từ những sai sót của cầu thủ này. Một khi những mũi nhọn tấn công của B.BD như Anh Đức, Công Vinh, Nsi, Quang Vinh… khai thác tốt “tử huyệt” này của đội khách, đội ĐKVĐ sẽ giành trọn 3 điểm.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Robert, Michal Nguyễn, Xuân Thành, Công Vinh, Quang Vinh, Tấn Tài, Moses, Anh Đức, Nsi.
Sài Gòn FC: Đức An, Quốc Long, Đình  Trọng, Andrew, Khánh Thành, Văn Ngọ, Văn Thuận, Ngọc Duy, Xuân Dương, Duy Long, Maurice.