17h00 ngày 22/6, Thanh Hóa vs HA.GL:
Lấy điểm ở xứ Thanh?

Tại Eximbank V.League 2014, Thanh Hóa sở hữu thành tích thi đấu cực tốt trên sân nhà. Đã có 8 đội bóng hành quân tới xứ Thanh, nhưng chưa đội nào có điểm khi ra về. Tuy nhiên, thày trò HLV Mai Đức Chung đang gặp vô vàn khó khăn trước “vị khách” thứ 9 mang trên HA.GL.

Thanh Hóa đã thắng cả 8 trận trên sân nhà tính đến thời điểm này của V-League 2014, nhưng trong lần “đón khách” thứ 9, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đương đầu với một thử thách không hề dễ dàng. Thậm chí, nhiều người còn “mạnh dạn” dự đoán rằng chuỗi chiến thắng trên sân nhà của Thanh Hóa sẽ bị ngắt bởi một HA.GL đang khát chiến thắng, lại sở hữu “đại pháo” Timothy Anjembe – chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 pha lập công.

Thực tế, Thanh Hóa bước vào trận đấu chiều nay với không ít nỗi lo, lớn nhất là về lực lượng khi tiền đạo Lê Văn Tân vắng mặt vì án treo giò, tân binh Slobodan Dincic chưa bình phục chấn thương. Trong tay HLV Mai Đức Chung chỉ còn 1 tiền đạo là Đặng Amaobi, nhưng ở thời điểm này, chân sút gốc Nigeria không phải là gương mặt đủ năng lực và cả… thể lực để gánh vác trọng trách săn bàn. Hoàn cảnh này khiến đội bóng xứ Thanh có thể sẽ phải tiếp HA.GL bằng sơ đồ 4-6-0 và điều này nếu xảy ra sẽ khiến sức tấn công của họ giảm đi đáng kể.

Ở trận thắng 1-0 trước Hải Phòng (vòng 18) cách đây ít ngày, Thanh Hóa đã chơi khá bế tắc và phải đợi đến phút bù giờ mới ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ có đội hình “què quặt”, vắng tới 5 trụ cột. Hôm nay, trước một HA.GL có trong tay lực lượng tối ưu, Thanh Hóa sẽ làm thế nào để thực hiện mục tiêu giành 3 điểm?

Trung Dũng