17h00 ngày 5/7, HA.GL vs Hải Phòng

Ở thời điểm này, có “yêu” HA.GL mấy đi nữa, NHM cũng khó đặt trọn niềm tin vào HLV Guillaume Graechen và các học trò. Minh chứng là chuỗi 8 trận thua liên tiếp tại Toyota V.League đang khiến tương lai của đội bóng phố Núi ở V.League trở nên chông chênh.

Sau trận thua B.BD ở vòng 13, chủ tịch CLB HA.GL – ông Đoàn Nguyên Đức – đã có cuộc gặp mặt và úy lạo tinh thần các cầu thủ. Bên cạnh đó, ông chủ đội bóng phố Núi cũng có cuộc đối thoại với HLV Graechen, nói đúng hơn là “hạ chỉ” cho nhà cầm quân người Pháp phải đổi thay tư tưởng.

Những giải pháp nói trên có mang lại hiệu quả hay không hãy còn phải chờ, nhưng những ai yêu mến HA.GL có quyền hy vọng, bởi tiếng nói của chủ tịch CLB HA.GL, ông Đoàn Nguyên Đức luôn có giá trị và trọng lượng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sức mạnh của Hải Phòng nằm ở tinh thần máu lửa và chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén. Để chế ngự sức mạnh của đội bóng đất Cảng, HA.GL cần phải tìm ra giải pháp khắc chế “song sát” Fagan và Stevens. Chắc chắn, HLV Graechen không thể sử dụng chiến thuật “ngây ngô”, đó là chơi tấn công như trong trận đấu với B.BD, bởi như thế chẳng khác nào họ “tự sát” trước đối thủ.

Nói tóm tại, HA.GL cần ra trận với tư tưởng biết mình biết ta, bằng không họ sẽ phải nhận thất bại thứ 9.