17h00 ngày 8/4, The Vissai Ninh Bình vs South China:
Thời cơ của Văn Quyến

V.NB đã có 4 chiến thắng tuyệt đối và lọt vào vòng 1/8. Nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn quyết tâm thắng trận này để mang lại niềm vui cho NHM và nhiều khả năng, ông sẽ tung các “kép phụ” vào sân, trong đó đáng chú ý nhất là việc Văn Quyến có thể được đá chính.

Ở trận này, gần như chắc chắn HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ sử dụng những cầu thủ trẻ ít được thi đấu. Quyết định này là hoàn toàn có cơ sở bởi đây là dịp hiếm hoi những tài năng trẻ được thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, làm quen với cảm giác bóng cho chặng đường dài phía trước. Còn các trụ cột, sau gần nửa mùa cày ải vất vả, họ cũng cần được nghỉ ngơi để tích lũy thêm thể lực, tái tạo niềm cảm hứng với trái bóng.

Dù sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng V.NB vẫn sẽ có những ngôi sao trong đội hình. Những cái tên như Voinea, Gia Từ, Kavin, Văn Hưng, Quang Hùng nhiều khả năng vẫn xung trận ngay từ đầu để tạo ra thế trận tốt, làm vừa lòng các CĐV vốn đang có chút buồn sau chuỗi thành tích chưa cao của đội nhà tại V.League. Đáng chú ý, những buổi tập gần đây, tiền đạo Phạm Văn Quyến được xếp trong đội hình chính và sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu “Cậu bé vàng” một thời xung trận ngay từ đầu.

Về phần mình, South China gần như không còn cơ hội đi tiếp khi xếp ở cuối bảng, kém 3 điểm và cả thành tích đối đầu với Yangon Utd. Tuy nhiên, họ vẫn bám víu vào hy vọng mong manh, hoặc chí ít cũng rời sân chơi châu lục trong thế ngẩng cao đầu. Ở lượt đi, dù có lợi thế sân nhà, South China vẫn thua 1-3 trước V.NB  trong trận đấu mà Đinh Văn Ta đã lập siêu phẩm được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng loại AFC Cup 2014 tính đến thời điểm này.

Trong chuyến làm khách V.NB, South China vẫn mang theo những cầu thủ hay nhất như Parisic, Kajkut, Lee Wai Lim – những người cùng có 2 bàn thắng cho đội nhà. Đặc biệt, họ còn có tiền vệ tấn công Kwok Kin Pong ghi 9 bàn trong 3 trận gần nhất (2 thắng 1 hòa). Có thể nói, đội quân của HLV Po Chuen Cheung đang có phong độ tốt và điều này buộc thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải hết sức tập trung mới giành được chiến thắng như mong muốn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
V.NB: Văn Hưng; Quang Hùng, Gia Từ, Hoàng Vissai, Ngọc Anh; Danh Ngọc, Anh Tuấn, Văn Ta, Sim Woon Sub; Văn Quyến, Voinea.
South China: Hung Fai; Chi Ho, Sealy, Wai Ho; Emir, Hong Lim, Kin Pong, Chun Pong; Parisic, Siu Ki, Kajkut.