17h00, sân Hàng Đẫy ngày 23/4, HN.T&T vs Arema:
Chung kết bảng F

Cả hai đội đều đã có vé đi tiếp trước khi loạt trận cuối cùng này diễn ra, nhưng trận đấu chiều nay trên sân Hàng Đẫy sẽ không vì thế mà kém hấp dẫn! Bởi, HN.T&T và Arema đều muốn vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng.

Tại vòng 1/8, các cặp đấu chỉ diễn ra 1 trận duy nhất để xác định đội đi tiếp vào tứ kết nên yếu tố sân nhà sẽ có vai trò rất quan trọng. Theo quy định của AFC Cup, đội dẫn đầu bảng F sẽ được chơi trên sân nhà với đội nhì bảng H. Do vậy, HN.T&T và Arema đều phải nỗ lực trong cuộc đối đầu chiều nay để có “chỗ đẹp” ở vòng 1/8.

Thực tế, đội giành ngôi đầu bảng F còn được đánh giá là dễ thở hơn khi vào vòng 1/8 sẽ tránh được Kitchee, đội đã chắc chắn dẫn đầu bảng H và vốn thuộc nhóm các đội có kinh nghiệm thi đấu tại AFC Cup nhất. Đối thủ mà đội đầu bảng F gặp ở vòng 1/8 được coi là không quá mạnh, đó là Nay Pyi Taw của Myanmar.

Nói thế để thấy, đội đầu bảng F sẽ có con đường khá bằng phẳng để vào tứ kết và đi xa hơn tại AFC Cup 2014. Nhà ĐKVĐ V-League hiện chỉ cần 1 trận hoà là đạt được mục đích. Nhưng có lẽ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn sẽ quyết giành 3 điểm để chạy đà cho vòng 1/8! Đó là chưa kể họ còn rất muốn thể hiện để không chịu thua kém so với V.NB, đội bóng vừa xuất sắc dẫn đầu bảng G vào vòng 1/8 dù lực lượng sứt mẻ rất nhiều.

HN.T&T đang rất tự tin bởi lẽ ở trận lượt đi thầy trò ông Phan Thanh Hùng đã đánh bại đối thủ tới 3-1 ngay trên sân khách! Bây giờ, với việc được thi đấu sân nhà và lực lượng không bị sứt mẻ sẽ là chỗ dựa vững chắc để vượt qua đối thủ đến từ Indonesia. “Mục tiêu của chúng tôi là giành được 3 điểm để xứng đáng với ngôi nhất bảng”, HLV Phan Thanh Hùng tự tin khẳng định.

Đội hình dự kiến
HN.T&T: Văn Công, Gallagher, Duy Khánh, Ngọc Đức, Quốc Long, Văn Hiếu, Hector, Thành Lương, Ngọc Duy, Samson, Gonzalo.
Arema: Meiga, Yudhi, Thierry, Igbenefo, Santoso, Benny, Sukadana, Goncalves, Samsul, Bustomi