17h30 ngày 23/5, HN.T&T vs Đồng Nai:
"Giải tỏa áp lực"

HN.T&T vừa bất ngờ bị loại khỏi Cúp QG 2014 do thua tân binh giải hạng Nhất là Đắk Lắk. Đã có nhiều áp lực đè nén lên đôi vai thầy trò HLV Phan Thanh Hùng và trận đấu chiều nay trong khuôn khổ V.League 2014 gặp Đồng Nai sẽ là cơ hội để đội bóng Thủ đô giải tỏa tâm lý.

Đã có rất nhiều dấu hỏi về sự đuối sức của HN.T&T trong phần còn lại của mùa giải năm nay sau trận đấu vừa qua. Có lý giải cho rằng thời tiết đã không ủng hộ thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Cơn mưa tầm tã, mặt sân lầy lội khiến lối đá phối hợp nhỏ sở trường của HN.T&T bị phá sản hoàn toàn. Trong khi đó, những pha bóng bổng của họ không thể thi triển bởi đối phương đá áp sát ngay từ giữa sân. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, trận thua đó đơn giản chỉ là tai nạn và đội bóng của ông phải nhanh chóng vượt qua cú sốc đó bằng trận đấu ấn tượng trước Đồng Nai.

Trong số các đội dự V.League 2014, Đồng Nai là đội luôn đem đến điều thú vị với lối chơi rất khó chịu, thậm chí họ từng quật ngã ứng viên vô địch Thanh Hóa với tỷ số không tưởng: 8-0. HLV Phan Thanh Hùng nhận định, đội bóng do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt rất mạnh trong các pha phản công do có cặp tiền đạo Luiz – Gomez rất sắc sảo trong phối hợp cũng như dứt điểm. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng này chính là khả năng phòng thủ hai bên cánh và đây là chỗ dễ bị đối phương khoét.

Theo lịch thi đấu lượt về V.League 2014, trận đấu trong khuôn khổ vòng 16 giữa B.BD và Thanh Hóa bị hoãn đến ngày 12/6 mới diễn ra, điều đó cũng đồng nghĩa, HN.T&T sẽ có nhiều  cơ hội để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu BXH. HN.T&T thi đấu ít hơn đội đầu bảng B.BD tới 3 trận và khi đối  thủ chưa thi đấu thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải tranh thủ “thu điểm” để tiếp tục áp sát ngôi đầu.

Có được lực lượng mạnh nhất cùng sự xuất hiện của trung vệ tân binh Daneil, hàng thủ HN.T&T sẽ chắc chắn hơn rất nhiều. Và khi tuyến dưới đảm bảo sự an toàn, hàng công sẽ có tâm lý hứng khởi để thoải mái phô diễn sức mạnh. Đồng Nai chưa bao giờ thắng được HN.T&T và chiều nay sẽ thêm một lần đội khách nếm trải cảnh trắng tay trước đội bóng đang vô cùng khát khao giải tỏa áp lực cho mình như HN.T&T?!