18h00 ngày 23/7, Than.QN vs B.BD:
Người khổ gặp kẻ vất vả

Được xem là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Toyota V.League 2015, nhưng chính lúc này cả Than.QN lẫn B.BD đang hứng chịu áp lực bởi thành tích đi xuống và hàng loạt vấn đề rắc rối nơi hậu trường.

Link xem trực tiếp trận đấu:
https://www.youtube.com/watch?v=AOzeR89yZtk

BẤP BÊNH “TƯỚNG” NGHĨA
Sau trận thua SLNA ở vòng 17 vừa qua, Than.QN đã quyết định đưa ông Đinh Cao Nghĩa trở lại vị trí HLV trưởng, dù trước đó chính nhà cầm quân này đã xin rút lui (sau vòng 15). Tưởng như sự trở lại của “tướng” Nghĩa sẽ giúp Than.QN đi vào ổn định để chuẩn bị cho trận gặp B.BD thì thật bất ngờ, ngày hôm qua lãnh đạo đội bóng lại rút ông này ra khỏi cương vị HLV trưởng và chỉ còn đảm nhận chức danh Phó Chủ tịch CLB phụ trách đối ngoại.

Ông Nghĩa bây giờ không còn được lòng các cầu thủ cũng như các CĐV và lãnh đạo Than.QN buộc phải có sự thay đổi ở vị trí cầm quân. Và với người mới lên thay là trợ lý Hoàng Thọ, lãnh đạo Than.QN tin tưởng toàn đội sẽ có được sự đoàn kết cao để từ đó vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đội bóng chủ sân Cẩm Phả thường thi đấu phập phù mỗi lần được thi đấu trên sân nhà và lúc này với những biến động ở vị trí HLV trưởng, họ đang đương đầu với rất nhiều thử thách.

Hôm qua, sau khi có quyết định thay đổi HLV trưởng, Chủ tịch CLB Than.QN Phạm Thanh Hùng đã nói chuyện rất lâu với các cầu thủ và trấn an tinh thần cho họ. Và ngoài sự vắng mặt của Hồng Quân vì thẻ phạt thì lúc này hàng công của Than.QN đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi năng lực của tiền đạo Gomez quá yếu. Đó cũng là nỗi lo lớn của NHM đất Mỏ khi đội nhà phải thi đấu với đối thủ rất “xương xẩu”.

ĐỘI KHÁCH ĐƯƠNG ĐẦU VỚI ÁP LỰC
Trước khi hành quân đến sân Cẩm Phả, B.BD đã trải qua chuỗi 2 trận thi đấu phập phù, toàn thua trước các đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều là Sanna.KH và HA.GL. Chính hai trận thua này đã đẩy B.BD xuống vị trí thứ 2 và đương nhiên lúc này họ đang đối mặt với nhiều áp lực. Không chỉ căng thẳng về tinh thần mà B.BD cũng bị sứt mẻ lực lượng khi cặp trung vệ Phước Tứ – Đình Luật đang gặp chấn thương khiến hàng thủ của họ trở nên yếu ớt. Cũng giống như Than.QN, trong 5 vòng đấu gần đây, B.BD chỉ giành được 2 chiến thắng và đó là điều đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh, vị thế của các nhà ĐKVĐ. Kể từ khi có GĐKT Mai Đức Chung trên băng ghế chỉ đạo, B.BD không có nhiều sự xáo trộn về cung cách quản lý cầu thủ và không khí trong đội không quá nặng nề. Nhưng vấn đề là B.BD chưa có sự tập trung và thậm chỉ có phần chủ quan nên dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Đang khó khăn lại gặp đối thủ cũng vật lộn để vượt qua khủng hoảng như Than.QN, B.BD được dự báo sẽ gặp nhiều trắc trở trong trận đấu mang tính sống còn chiều nay.