18h00 ngày 24/7:
FLC Thanh Hóa – B.Bình Dương

Từng đè bẹp 3-0 ngay trên sân đối thủ ở lượt đi, FLC Thanh Hóa quyết đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương thêm một lần nữa trên sân nhà để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch, bất chấp việc GĐKT Lê Thụy Hải phải ngồi trên khán đài.

Với lợi thế sân nhà cùng sự sa sút đáng ngạc nhiên của B.Bình Dương thời gian gần đây, FLC Thanh Hóa đang được giới chuyên môn nhận định là sẽ có nhiều cơ hội để giành chiến thắng thêm một lần nữa, đồng thời tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch.

Nếu xét về phong độ, FLC Thanh Hóa cũng chẳng hơn gì đối thủ sau chuỗi trận thi đấu thiếu ổn định. Đội bóng xứ Thanh mới có trận thắng quan trọng ngay trên sân Long An ở tuần trước để lấy lại sự tự tin cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở cuộc đối đầu quan trọng này, FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục thiếu vắng GĐKT Lê Thụy Hải do án kỷ luật. Trong trận đấu với Long An, dù bị “treo giò” nhưng với vai trò điều hành từ xa của ông Hải, FLC Thanh Hóa đã có trận thắng rất quan trọng ở thời điểm cần thiết.

Dù đã giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi trên sân Gò Đậu nhưng FLC Thanh Hóa vẫn sẽ gặp không ít khó khăn khi gặp lại đối thủ này dù có lợi thế sân nhà. Phong độ thi đấu trên sân nhà của FLC Thanh Hóa mùa này chưa thực sự tốt, nhất là khi đối đầu với các đối thủ mạnh, đội bóng kỵ giơ.

HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết: “Lợi thế sân nhà là yếu tố có lợi cho chúng tôi nhưng B.Bình Dương là nhà ĐKVĐ có lực lượng cầu thủ mạnh và luôn được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa gần đây đã gặp không ít vấn đề, nhất là khâu phòng thủ, vì vậy, toàn đội sẽ ra sân với thận trọng và tập trung cao nhất”.

B.Bình Dương sẽ không có hậu vệ Đặng Văn Robert (treo giò) và Ivan Firer sẽ tiếp tục được tin dùng sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng đất Thủ giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng trước. Tiền đạo này sẽ có lần đầu tiên trở lại sân Thanh Hóa kể từ khi chuyển về chơi cho B.Bình Dương.

Sớm có mặt tại Thanh Hóa sau trận hòa với Than Quảng Ninh ở Cúp quốc gia, HLV Nguyễn Thanh Sơn tỏ ra lo lắng: “B.Bình Dương hiện đang trải qua tuần thi đấu vất vả với 3 trận trong 8 ngày. Về thể lực chắc chắn sẽ khó so được với FLC Thanh Hóa nhất là khi chúng tôi mới trải qua trận đấu căng thẳng với Than Quảng Ninh hồi giữa tuần ở Cúp quốc gia. Dù vậy, chúng tôi sẽ vẫn phải cố gắng hết sức, chí ít là có điểm ở trận này”.