5 dấu ấn vòng 1 Nuti Café V.League 1 – 2018

Vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Nuti Café 2018 với 5 trận đấu đã khép lại với rất nhiều dấu ấn.

Sân Thiên Trường, Hàng Đẫy, Pleiku mở hội.
Mở màn Nuti Café V.League 2018, cả 5 trận đấu đều ghi nhận hình ảnh khán giả tới sân rất đông thưởng thức bóng đá. Trong đó, ấn tượng là sân Thiên Trường của đội bóng Nam Định khi nơi đây đón 22.000 khán giả, tạo nên bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt. Tiếp đến là sân Hàng Đẫy với 13.000 khán giả – con số rất ấn tượng của đội bóng Hà Nội. Và trên Gia Lai, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai thi đấu với Bình Dương trước sự cổ vũ của 11.000 khán giả tại sân.

Các trận đấu diễn ra hấp dẫn
CLB Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu cao cùng dàn cầu thủ trẻ chất lượng không thể khuất phục được đội bóng Bình Dương. CLB Nam Định và XSKT Cần Thơ chia điểm trong trận cầu hấp dẫn, đôi công. Tại Tam Kỳ, nhà đương kim vô địch Quảng Nam buộc phải chia điểm trước đội bóng Sài Gòn đầy quả cảm. CLB Hải Phòng vẫn thể hiện “chất” khó chịu của mình khi hành quân tới Hàng Đẫy gặp CLB Hà Nội – đội bóng có nhiều hảo thủ nhất V.League hiện nay.

Thủ môn trở thành “kép chính”
Vòng đấu đầu tiên, rất nhiều thủ môn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Tại Hàng Đẫy, thủ môn Đặng Văn Lâm có những phút giây cứu thua xuất thần, có lúc làm nản lòng các chân sút cự phách của CLB Hà Nội. Trước sức tấn công rất mạnh mẽ, liên tục của đội chủ nhà, Văn Lâm chỉ một bị đánh bại. Trên sân Thiên Trường, thủ môn Quốc Thiện Esele (Nam Định) cũng có màn trình diễn ấn tượng.

¾ bàn thắng do nội binh thực hiện
Năm trận vòng một chứng kiến 4 bàn thắng được thực hiện. Điều đó cho thấy tính chất cạnh tranh rất cao của giải đấu hàng đầu Việt Nam. Đáng chú ý, có đến ¾ bàn thắng được ghi do công của các cầu thủ nội: Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Hoàng Thiên (Sài Gòn FC). Bàn thắng còn lại do tiền đạo Eydison thực hiện cho CLB Quảng Ninh.

Tướng trẻ Tài Em có điểm đầu tiên tại Nuti Café V.League 2018
Cựu danh thủ Phan Văn Tài Em có trận đấu đầu tiên của sự nghiệp HLV trưởng khi CLB Sài Gòn làm khách tại Quảng Nam. Và ở trận đấu lịch sử của cá nhân, HLV 35 tuổi đã giành được một điểm làm vốn, giúp ông thêm tự tin ở chặng đường dài phía trước cùng CLB Sài Gòn.