5 điểm nhấn đáng chú ý Vòng 11 Toyota V.League:
Vòng đấu của những lần đầu tiên

Vòng 11 Toyota V.League đã đánh dấu không ít những lần đầu tiên lập công cũng như lần đầu tiên ra sân của các cầu thủ. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu vừa qua

5. Những pha lập công đầu tiên

Vòng 11 Toyota V.League đã chứng kiên Bisan George (Than.QN), Ngọc Hải (SLNA) Quang Hải, Loris Arnaud (Hà Nội T&T) lập công giúp đội nhà giành chiến thắng. Cả 4 cầu thủ này đều đã có cho mình những bàn thắng đầu tiên cho CLB tại V.League 2016. Đặc biệt là với Bisan George và Loris Arnaud, bộ đôi tiền đạo ngoại này rất cần bàn thắng để “giải khát” sau một thời gian dài bị nghi ngờ về năng lực.

4. Nhiều siêu phẩm đá phạt được tạo nên

Ba trận đấu sớm vòng 11 Toyota V.League chứng kiến tới 11 bàn thắng được ghi và trong số đó có tới 5 pha lập công có dấu ấn từ những quả đá phạt. Ở trận đấu giữa Sanna.KH và HA.GL, Đông Triều mở tỷ số với cú sút phạt hàng rào ở khoảng cách 25 mét để rồi sau đó Uche cũng thực hiện tình huống tương tự cho Sanna.KH.

Bên cạnh những quả đá phạt trực tiếp thành bàn cũng có những pha lập công gián tiếp từ đá phạt. James Horace đánh đầu tung lưới Long An sau quả đá phạt của Thanh Hải. Franklin Anzite cũng có bàn thắng tương tự sau quả đá phạt của đồng đội ngoài vòng cấm.

3. Nóng bỏng cuộc đua Vua phá lưới

Gaston Merlo nổ súng trở lại sau nhiều vòng đấu tịt ngòi. Bàn thắng của anh vào lưới Long An không chỉ mở đầu cho màn ngược dòng của SHB Đà Nẵng mà còn giúp anh có 8 pha lập công từ đầu mùa. Tuy nhiên, thành tích này của anh nhanh chóng bị Hoàng Vũ Samson vượt mặt.

Trong trận đấu với QNK Quảng Nam vào chiều nay (22/5), Hoàng Vũ Samson đã có một pha lập công để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Bàn thắng này cũng giúp tiền đạo nhập tịch có 9 bàn kể từ đầu mùa và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Toyota V.League 2016.

2. Nhóm cầm đèn đỏ vẫn thấp thỏm

Ngoại trừ SLNA thì 3 đội bóng còn lại trong nhóm 4 đội đứng cuối bảng là HA.GL, Long An và Đồng Tháp đều thua ở vòng đấu này. Với HA.GL, khoảng cách của họ với đội xếp trên (QNK Quảng Nam, SLNA) và đội xếp ngay dưới (Long An) đều chỉ là 3 điểm. Nếu không cẩn thận, HA.GL sẽ rơi xuống vị trí nguy hiểm. Trong khi đó, Đồng Tháp và Long An tiếp tục ngụp lặn ở 2 vị trí cuối trên BXH. Nhiều khả năng, 2 đội bóng này vẫn sẽ chia nhau các vị trí này sau khi lượt đi khép lại.

1. Hải Phòng vô địch lượt đi

Chiến thắng 1-0 của Hải Phòng trước FLC Thanh Hóa trong trận đấu chiều nay không chỉ giúp đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đánh bại một đối thủ trong top 4 mà còn giúp họ lên ngôi vô địch lượt đi. Lượt đi V.League chỉ còn 2 vòng đấu nữa nhưng lúc này, Hải Phòng (28 điểm) đã tạo ra khoảng cách tới 9 điểm với 2 kẻ bám đuổi là B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa (cùng 19 điểm).

Thành tích vô địch lượt đi này chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vững tâm hơn trước giai đoạn lượt về tiềm ẩn nhiều rủi ro. Liệu Hải Phòng có thể trở thành một Leicester City tại V.League? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.