5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 12 Toyota V.League 2016

Hà Nội T&T mừng sinh nhật ấn tượng, sự trở lại của những niềm hy vọng, Phí Minh Long tiếp tục sạch lưới… là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 12 Toyota V.League.

1. Hà Nội T&T mừng sinh nhật với chiến thắng 3 sao
Cách đây 1 ngày, Hà Nội T&T đã kỷ niệm cột mốc 10 năm thành lập và phát triển đội bóng. Và chiến thắng 3-0 trong trận đấu chiều nay trước HA.GL chẳng khác nào một món quà sinh nhật ngọt ngào dành cho đội bóng Thủ đô. Đặc biệt hơn, những người ghi bàn cho Hà Nội T&T là công thần đã và đang đóng góp vào thành công chung của đội bóng. Đó là Hoàng Vũ Samson, Nguyễn Văn Quyết và Gonzalo.

2. Phí Minh Long tiếp tục trắng lưới
Tính từ thời điểm lần đầu tiên được ra sân trong màu áo đội 1 Hà Nội T&T ở vòng 11 ToyotaV.League đến nay, thủ môn Phí Minh Long đã có cả thảy 4 trận liên tiếp (bao gồm 2 trận ở V.League và 2 trận ở Cúp Quốc gia) được trấn giữ khung thành. Đặc biệt hơn, cả 4 trận đã qua Minh Long đều giữ sạch lưới. Như ở trận đấu với HA.GL chiều nay, thủ thành số 1 của U23 Việt Nam đã có một số pha cứu thua đáng khen, qua đó góp công mang về thắng lợi 3-0 cho đội nhà.

3. Gaston Merlo tiếp tục làm cứu tinh cho SHB Đà Nẵng
Đà Nẵng khó đã có Merlo. Trong trận đấu với XSKT Cần Thơ chiều nay, một lần nữa tiền đạo người Argentina lại cứu nguy cho đội nhà khỏi một thất bại. Dù để XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn trước nhưng với một pha bẻ lòng cận thành cùng tình huống đánh đầu hiểm hóc ở phút 62 và 77, Merlo đã mang về 3 điểm trọn vẹn, qua đó giúp đội bóng sông Hàn vươn lên vị trí thứ 3 với 21 điểm sau 12 vòng đấu.

Ngoài ra, cú đúp ghi được ở trận này còn giúp Merlo cân bằng thành tích dội bom của Hoàng Vũ Samson bên phía Hà Nội T&T. Cả hai cầu thủ này hiện đều có được 10 bàn thắng.

4. Sự trở lại của những niềm hy vọng
Sau một thời gian dài dưỡng thương, cuối cùng thì tiền vệ Võ Huy Toàn cũng đã tái xuất ở Toyota V.League. Cầu thủ từng thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 và ĐTQG Việt Nam đã được HLV Lê Huỳnh Đức đăng ký vào danh sách đá chính trong chuyến làm khách tới sân của XSKT Cần Thơ.

Nếu như Huy Toàn tái xuất ở Toyota V.League thì hai cầu thủ cũng từng góp mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam là Trần Phi Sơn và Lâm Ti Phông thậm chí còn gây ấn tượng hơn. Sau màn trình diễn đáng khen ở giải U21 Quốc tế 2015 cuối năm ngoái, Lâm Ti Phông được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Nhưng một quãng thời gian dài sau đó, Ti Phông thi đấu không thật sự ấn tượng. Và bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới SLNA cho Sanna Khánh Hòa chiều nay được xem như sự trở lại của bản thân anh.

Ngoài Ti Phông, Phi Sơn cũng có một trận đấu xuất sắc. Anh góp công lớn trong bàn mở tỷ số của SLNA. Rồi cũng chính tiền vệ này có cú duỗi mu ấn tượng tung lưới Sanna Khánh Hòa sau đó.

5. Tân binh ngoại chưa để lại dấu ấn
Trong giai đoạn V.League tạm nghỉ để tập trung các ĐTQG, hầu hết các đội bóng V.League đều có sự thay đổi nhân sự, đặc biệt là ở khâu ngoại binh. Tuy nhiên ở vòng 12 Toyota V.League, đa số các cầu thủ nước ngoài đều chưa để lại dấu ấn. Duy chỉ tiền đạo Sunday của FLC Thanh Hóa là có được bàn thắng giúp đội nhà thắng lợi trước Long An.

Ngoài ra, tân binh Carlos Lima của Sài Gòn FC cũng góp chút công sức trong bàn gỡ hòa của đội nhà trước Hải Phòng. Còn Dos Reis Claudecir kiến tạo để Hồ Văn Thuận ghi bàn thắng thứ 2 cho QNK Quảng Nam.

Số còn lại chưa để lại dấu ấn. Riêng tân binh Brazil của HA.GL là Adeval Paraiba còn tương đối vô duyên trước khung gỗ đối thủ.