5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 16 Toyota V.League

B.BD và HA.GL giải cơn khát chiến thắng; Hải Phòng hòa kịch tính trước Sài Gòn FC… là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 16 Toyota V.League.

1. Mưa bàn thắng trong chiều Chủ Nhật
Trái với ngày thứ Bảy nhỏ giọt bàn thắng, 3 trận đấu của chiều Chủ Nhật đã chứng kiến những màn rượt đuổi tỷ số đầy sôi nổi trên sân Vinh, Thống Nhất và Chi Lăng. Đã có tổng cộng 13 bàn thắng được ghi bởi 6 đội bóng ngày hôm nay, trong đó trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hải Phòng đã có tới 6 pha lập công được chia đều cho cả hai đội.

2. B.Bình Dương và HA.GL giành 3 điểm sau 5 trận liền không thắng
Tham vọng vô địch và khả năng trụ hạng của B.Bình Dương cùng HA.GL bị đặt dấu hỏi khi cả hai đội bóng này phải trải qua chuỗi 5 trận liền không biết mùi chiến thắng. Tuy vậy ở vòng đấu thứ 16, với lợi thế được chơi trên sân nhà, cả B.Bình Dương và HA.GL đều có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước những đội bóng có phong độ rất cao trong thời gian qua là Than Quảng Ninh cùng Hà Nội T&T.

3. Hải Phòng lại ngược dòng kịch tính

Ở vòng đấu thứ 14, Hải Phòng đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng với chiến thắng 3-2 trước Đồng Tháp. Và trong buổi chiều nhiều cảm xúc trên sân Thống Nhất, dù không thể có được 3 điểm nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng đã tạo nên một trận cầu đầy kịch tính. Bị dẫn trước tới 3 bàn trước giờ nghỉ nhưng sau đó, những siêu phẩm của Văn Thắng, Quốc Trung cùng pha chớp thời cơ của Fagan đã giúp Hải Phòng hòa hú vía 3-3 trước Sài Gòn FC.

4.  Carlos Lima và Uche Iheruome gây ấn tượng
Trong một vòng đấu mà cả hai chân sút dẫn đầu danh sách “dội bom” là Hoàng Vũ Samson và Gaston Merlo đều im tiếng thì người hâm mộ đã được chứng kiến hai tiền đạo khác tỏa sáng ấn tượng. Dù không thể giúp Sài Gòn FC có được thắng lợi trước Hải Phòng nhưng cú đúp của Carlos Lima vẫn đủ để HLV Nguyễn Đức Thắng cảm thấy hài lòng. Trong khi đó, hai bàn thắng đến từ một miếng tấn công của Uche Iheruome đã giúp cho Sanna.KH thắng ngược SLNA ngay trên sân Vinh.

5. Báo động cho Sông Lam Nghệ An  
Dù đã sớm có bàn mở tỷ số sau pha lập công đẹp mắt của Baba Salia nhưng SLNA vẫn phải chấp nhận thất bại ngay trên sân Vinh. Lúc này, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội chỉ còn hơn HA.GL 3 điểm, hơn Long An 6 điểm. Nếu tiếp tục thi đấu không tốt ở những vòng đấu tới đây thì nguy cơ bị tụt xuống sâu ở BXH, thậm chí là vị trí phải đá play-off tranh vé trụ hạng là hoàn toàn có thể xảy ra với SLNA. Ngay lúc này, thầy trò HLV Ngô Quang Trường cần phải sớm mài giũa hàng công và cải thiện lại khả năng phòng ngự.