5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 21 Toyota V.League

Hải Phòng bất ngờ sảy chân, Merlo dẫn đầu danh sách vua phá lưới, thủ môn tỏa sáng… là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 21 Toyota V.League.

1. Hải Phòng phanh gấp, cuộc đua Toyota V.League căng thẳng
Hải Phòng đã có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Toyota V.League khi hơn đối thủ đứng sau tới 6 điểm. Nhưng thất bại bất ngờ 0-3 trước Sanna Khánh Hòa BVN khiến cơ hội của đội bóng đất Cảng bị ảnh hưởng nhiều. Lúc này, họ chỉ còn hơn SHB Đà Nẵng và Than.QN vỏn vẹn đúng 1 chiến thắng.

2. Gaston Merlo vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới
Cú đánh đầu tung lưới SLNA của Gaston Merlo không chỉ giúp SHB Đà Nẵng lần đầu tiên sau 4 năm thắng trên sân Vinh mà còn giúp anh có được 17 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại của Toyota V.League 2016. Trong bối cảnh đối thủ của anh là Hoàng Vũ Samson vô duyên trước khung thành XSKT Cần Thơ, Merlo đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này. Bên cạnh đó, Merlo cũng đang đạt được hiệu suất rất cao: Ghi 5 bàn trong 5 trận liên tiếp.

3. Văn Toàn lần đầu tiên lập cú đúp tại Toyota V.League
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn từng phải trải qua hơn 1.600 phút (17 vòng liên tiếp) không thể ghi bàn ở Toyota V.League mùa này. Nhưng sau khi thông được nòng súng, chân sút quê Hải Dương đã thi đấu rất ấn tượng. Đáng nói nhất chính là cú đúp vào lưới Long An để mang về chiến thắng quan trọng trong trận “chung kết ngược”. Cần nhấn mạnh, đây là cú đúp đầu tiên của Văn Toàn kể từ khi thi đấu ở V.League.

4. Vòng đấu của những thủ môn
Đây là một vòng đấu chứng kiến sự xuất sắc của những người gác đền. Lê Văn Hưng ngăn cản cú đá 11 mét của Nguyên Mạnh trong trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng. Tương tự Bùi Tấn Trường cũng không để Đồng Tháp có một bàn thắng danh dự. Thủ thành Văn Tiến cũng xuất sắc cứu thua trong nhiều tình huống trong trận chung kết ngược giữa Long An và HA.GL. Song người xuất sắc nhất có lẽ là Thanh Diệp. Gần như một mình anh đã phải chống đỡ hàng loạt cú dội bom của hàng công Hà Nội T&T.

5. B.Bình Dương vẫn chưa thoái vị
Chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp cộng thêm Hải Phòng bất ngờ ngã ngựa trên sân của Sanna.KH giúp ngôi vương của B.Bình Dương được giữ lại thêm 1 vòng đấu nữa. Hiện tại, khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ V.League và đội dẫn đầu là Hải Phòng đang là 13 điểm. Như vậy nếu trong trường hợp Hải Phòng thắng ở vòng sau, B.Bình Dương sẽ trở thành cựu vương V.League.