5 điểm nhấn ở vòng 2 Toyota V.League 2016

Ngoại binh tiếp tục thăng hoa, CLB Hà Nội có chiến thắng đầu tiên ở V.League, HA.GL và Hà Nội T&T “rủ nhau” dứt mạch bất bại trên sân nhà… là những điểm nhấn đáng chú ý nhất ở vòng 2 Toyota V.League 2016.

1. CHÂN SÚT NGOẠI TIẾP TỤC GHI DẤU ẤN

Vòng 2 Toyota V.League 2016 tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của một số tiền đạo nước ngoài khi họ góp công lớn mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

Nếu như ngày thi đấu hôm qua, cả 5 bàn thắng trong 3 trận (XSKT Cần Thơ 2-0 SLNA, Hà Nội T&T 0-1 Than Quảng Ninh, Sanna.KH 0-2 FLC Thanh Hóa) đều được ghi bởi ngoại binh, nổi bật trong đó phải kể đến 2 cái tên đến từ châu Âu mới gia nhập V.League là Ivan Firer và Dyachenko thì hôm nay, người hâm mộ lại được chứng kiến phong độ ấn tượng của những gương mặt vốn đã khẳng định được tên tuổi  Việt Nam ở những mùa giải trước.

Đó là Fagan và Stevens của Hải Phòng với hai pha lập công đóng góp vào chiến thắng 5-0 của đội bóng đất Cảng trước Long An. Đáng chú ý hơn nữa là Gaston Merlo với cú đúp giúp SHB Đà Nẵng thắng ngược 2-1 ngay trên sân của HA.GL.

2. HÀ NỘI T&T VÀ HA.GL DỨT MẠCH BẤT BẠI TRÊN SÂN NHÀ

Thành tích thi đấu rất ấn tượng trên sân nhà của Hà Nội T&T và HA.GL đã phải chấm dứt ở vòng đấu này, sau những thất bại lần lượt trước Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng.

Với HA.GL, mạch trận bất bại kéo dài từ ngày 15/2/2015 của họ đã kết thúc sau trận thua ngược trước SHB Đà Nẵng. Đây là điều thật sự đáng tiếc đối với đội bóng phố Núi bởi họ thậm chí còn ghi được bàn mở tỷ số do công của Văn Toàn ở phút 73. Song hai pha lập công từ những tình huống đánh đầu của Gaston Merlo sau đó đã phá hỏng mọi cố gắng của đội chủ sân Pleiku.

Trong khi đó, Hà Nội T&T cũng không thể nâng kỷ lục không thua ở Hàng Đẫy lên con số 28. Mạch trận bất bại kéo dài gần 3 năm qua của đội bóng thủ đô đã phải dừng lại sau thất bại 0-1 trước Than Quảng Ninh.

3. TÂN BINH HÀ NỘI CÓ CHIẾN THẮNG ĐẦU TIÊN Ở V.LEAGUE

Sau trận thua 0-5 trước HA.GL ở trận mở màn, các cầu thủ của CLB Hà Nội tiếp tục phải đối mặt với thử thách khác khi hành quân tới sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Nhưng may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, khi Trung Sơn của Đồng Tháp vô tình đá phản lưới nhà sau cú sút xa của Đức Trung.

Giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Đồng Tháp, CLB Hà Nội đã có được 3 điểm đầu tiên ở V.League.

4. TẠT CÁNH-ĐÁNH ĐẦU LÊN NGÔI

Cùng với phong độ thăng hoa của “lính Tây”, lối chơi theo kiểu tạt cánh – đánh đầu cũng đã ghi dấu ấn đậm nét trong các bàn thắng ở vòng 2 V.League. Trong ngày thi đấu hôm qua, Than Quảng Ninh đã đánh bại Hà Nội T&T nhờ pha đánh đầu của Dyachenko. FLC Thanh Hóa có được 2 bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa cũng từ những pha không chiến.

Ngày hôm nay, SHB Đà Nẵng đã ngược dòng thành công trước HA.GL xuất phát từ những đường chuyền bổng vào vòng cấm để Gaston Merlo tận dùng khả năng chơi đầu rất tốt của mình.