5 điểm nhấn vòng 11 Toyota V.League

Vòng 11 của Toyota V.League 2017 đã diễn ra những trận đấu với kịch bản khiến nhiều người bất ngờ. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Sanna Khánh Hòa hát “lý ngựa ô”
Đội bóng phố Biển đang trở thành một hiện tượng thú vị Toyota V.League khi leo lên tốp đầu với phong độ khá ổn định. Ở vòng này, đội quân của HLV Võ Đình Tân tiếp tục khiến nhiều người thán phục với việc đánh bại SHB.ĐN ngay tại sân Hòa Xuân vốn được xem là “hiểm địa” của các đội khách. Để nói về thành công của Sanna.KH, có lẽ chỉ cần gói gọn trong một câu: “Đoàn kết và giàu sức chiến đấu”.

Chiếu trên phải ngồi mâm dưới
Nếu SHB.ĐN thất thủ trước Sanna.KH với kịch bản không nhiều người nghĩ tới thì Hải Phòng cũng khiến các CĐV của mình rầu lòng khi không thể thắng SLNA trên sân nhà. Một đội bóng khác cũng được xếp mâm trên là Quảng Nam FC đã ngã ngựa trên sân của HAGL. Rõ ràng, đây là vòng đấu mà các đội xếp “chiếu trên” phải ngồi “mâm dưới”! Chính vì thế, nó mang đến những cảm xúc trái chiều cho người xem.

Trọng tài lại sai
Trong trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam, cầu thủ Châu Ngọc Quang được cho là ghi bàn ở tư thế việt vị nhưng trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã không phất cờ. Đây là lý do khiến lãnh đạo, BHL và cầu thủ Quảng Nam FC phản ứng khá gay gắt. Chính ông Phan Việt Thái đã thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi tới tập thể Quảng Nam FC. Nhưng rất có thể là ông Thái vẫn sẽ phải nhận án kỷ luật nặng.

Bóng đá phòng ngự lên ngôi
Vòng 11 chỉ có 5/7 cặp đấu được diễn ra vì Hà Nội FC và Than.QN bận tham dự AFC Cup. Có một điểm đáng chú ý, ngoài trận Sài Gòn FC thắng Long An tới 4-0 thì 4 cặp đấu còn lại đều có tỷ số sát nút và chỉ có 5 bàn thắng được ghi. Nhìn từ con số này có thể thấy, các đội bóng Toyota V.League đã và đang nghiêng về việc xây dựng lối chơi kiểu phòng ngự phản công. Điều này cũng giải thích cho việc Hải Phòng, SHB.ĐN và Quảng Nam FC đều không thành công ở vòng đấu này.

Lời nguyền cho ai?
V.League dường như có một lời nguyền: Đội bóng nào xếp cuối BXH ở lượt đi thì gần như chắc chắn sẽ phải xuôi đò xuống giải hạng Nhất. Với vỏn vẹn 4 điểm đang có, Long An chôn chân ở đáy BXH. Nhưng XSKT Cần Thơ cũng đang ở trạng thái báo động đỏ do cũng chỉ mới có 6 điểm. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa là lượt đi Toyota V.League 2017 khép lại vàt trong hai đội bóng này, ai sẽ đối diện với lời nguyền nói trên?