5 điểm nhấn vòng 20 Eximbank V.League

Bị đối thủ Đồng Tâm Long An cầm hòa ngày trên sân nhà, với 1 điểm ở vòng 20 thì HN.T&T cùng Becamex Bình Dương cùng được 39 điểm, nhưng B.BD đứng đầu bảng do hơn chỉ số đối đầu là trong những điểm nhấn của vòng đấu cuối tuần qua.

1. HN.T&T bị chia điểm, B.BD chiếm ngôi đầu

Ở vòng này, trong khi B.BD có 3 điểm (thắng 4-1 trước HA.GL) thì “đối trọng” HN.T&T chỉ giành được 1 điểm (để ĐT.LA cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà). Hiện B.BD và HN.T&T cùng được 39 điểm, nhưng B.BD đứng đầu bảng do hơn chỉ số đối đầu. Đội bóng Thủ đô còn trong tay 1 trận chưa đấu, mọi thứ chuyện đều có thể xảy ra nếu nhìn vào lịch thi đấu và cơ hội vô địch đang được chia đều cho cả hai.

2. HA.GL không còn cơ hội đoạt HCĐ

Từ chỗ được nhận diện là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch và thực tế là họ đã khởi đầu giải xuôi chèo mát mái, HA.GL đã trượt dốc không phanh ở giai đoạn cuối. Thua B.BD đã là trận thứ 5 không thắng (3 thua, 2 hòa) của HA.GL. Đáng nói hơn, sau vòng 20, HLV Choi Yoon-gyum và các học trò đã chính thức không còn cơ hội lọt vào Top 3 khi mùa giải kết thúc. Năm ngoái, đội bóng này đoạt HCĐ.

3. HV.AG và ĐT.LA cùng có 1 điểm

Cả HV.AG (xếp 12/12) và đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng ĐT.LA cùng có 1 điểm ở vòng 20 này. HV.AG hòa 1-1 trên sân nhà với Hải Phòng và ĐT.LA hòa tới 3-3 trên sân của HN.T&T. Với lịch thi đấu và phong độ như hiện tại, rất khó đoán định đội bóng nào sẽ phải chơi trận play-off với đội đứng thứ 3 hạng Nhất là XSKT Cần Thơ để giành quyền chơi ở V.League 2015.

4. Bàn thắng nhiều, khán giả đông

Không bùng nổ bàn thắng như vòng 19, nhưng vòng đấu này cũng đã có 29 bàn thắng/6 trận, trung bình mỗi trận có 4,83 bàn thắng. Một con số đáng ghi nhận khác đó là số lượng khán giả đến sân khá đông, thậm chí trận đấu trên sân Đồng Nai có tới gần 11.000 người đến xem. Điều này đã chứng minh: Giải đấu cao nhất của BĐVN vẫn rất hấp dẫn bất chấp việc World Cup đang diễn ra đầy kịch tính.

5. Chân sút ngoại tiếp tục thắng thế

Dù không lập công ở vòng 20 nhưng Timothy của HA.GL vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn với 18 bàn thắng, Samson (HN.T&T) đứng thứ hai với 17 bàn. Kế đến là Gonzalo (HN.T&T – ảnh) với 11 bàn và Abass (B.BD) có 10 bàn. Danh sách chân sút nội ghi bàn tốt nhất gồm: Hải Anh (Đồng Nai) 11 bàn, Văn Quyết (HN.T&T)10 bàn, Đinh Thanh Trung (QNK.QN) 9 bàn, Lê Công Vinh (SLNA) 8 bàn.