5 điểm nhấn vòng 7 Toyota V.League 2015

Những thông tin và con số đáng chú ý nhất sau vòng 7 Toyota V.League 2015.

Các ứng viên vô địch đều thua
Không hẹn mà gặp, cả 3 ứng cử viên vô địch là HN.T&T, B.BD và Than.QN đều thất bại ở vòng này. Tuy vị trí của họ trên BXH không thay đổi, nhưng các đội bóng này đã bị Hải Phòng, ĐT.LA… theo sát sau lưng. Điều quan ngại nhất, chính là việc B.BD đang có dấu hiệu bất ổn cả về lực lượng lẫn tinh thần. Rất có thể nhà ĐKVĐ V.League sẽ còn gặp khó khăn hơn rất nhiều khi bước vào tham dự đấu trường AFC Champions League 2015.

Chiến thắng đầu tiên của XSKT Cần Thơ
XSKT.CT đã giải tỏa được tâm lý và áp lực đè nặng khi đánh bại HA.GL 3-1 trên sân nhà. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ ở mùa này và nó giúp chiếc ghế của HLV Nguyễn Văn Sỹ bớt lung lay. Đồng thời, đội bóng Tây Đô cũng gián tiếp đẩy Đồng Nai xuống đáy bảng sau vòng 7. Ngoài điểm số, đội quân của HLV Trần Bình Sự đang đối mặt những vấn đề ngày càng nghiêm trọng và giống như “vết dầu loang”, nếu không có phương án ngăn chặn, mọi thứ sẽ còn tệ hơn ở những vòng đấu tới.

“Ngựa ô” ĐT.LA phi nước đại
Cho đến thời điểm này của mùa giải, ĐT.LA là đội bóng duy nhất ở Toyota V.League chưa thua. Với 3 trận thắng, 4 trận hòa và thu về 13 điểm, đội bóng xứ Tân An đã vươn lên đứng thứ 4 và chỉ kém đội đầu bảng B.BD đúng 2 điểm. Với phong độ cũng như quyết tâm hiện tại, rất có thể “ngựa ô” ĐT.LA sẽ có cú “phi nước đại” ở những khúc cua tiếp theo tại V.League 2015.

HA.GL gia nhập nhóm nguy hiểm
HA.GL đang gặp rất nhiều khó khăn khi các đối thủ ở Toyota V.League ngày càng hiểu, thậm chí “bắt bài” được các học trò của HLV Guillaume Graechen. Sau 7 vòng đấu, đội bóng phố Núi đang tạm xếp 11 với 6 điểm. Tuy nhiên, điều mà người ta lo lắng nhất là chuyện, liệu các cầu thủ trẻ của HA.GL có giữ được tinh thần, vốn là điểm tựa để họ thi triển lối chơi tấn công đã cuốn hút người xem trong thời gian qua?!

Văn Thắng dẫn đầu danh sách ghi bàn
Với cú hat-trick vào lưới HA.GL, tiền vệ Lê Văn Thắng đã vượt lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Điều đáng nói hơn, dường như XSKT.CT đang “thở” bằng mũi giày của cầu thủ gốc Thanh Hóa khi anh ghi 7/9 bàn cho đội bóng này. Sự tiến bộ của Văn Thắng đã chứng minh rằng, nếu được các HLV đặt niềm tin, các cầu thủ nội hoàn toàn có thể làm nên điều kỳ diệu.