5 điểm nhấn vòng 7 Toyota V.League:
HAGL tiếp đà thăng hoa, B.BD tụt dốc

Hàng loạt đội bóng thuộc tốp đầu phải chia điểm và phong độ rực sáng của những đội từng bị nghi ngờ về sức mạnh như Than.QN hay HAGL trở thành điểm nhấn của vòng 7.

Tốp đầu rủ nhau hòa
Không hẹn mà gặp, 3 đội thường xuyên có mặt trong tốp đầu là FLC Thanh Hóa, Quảng Nam FC và Hà Nội FC đều chỉ thu về 1 điểm ở vòng 7. Đội bóng xứ Thanh vẫn giữ được ngôi số 1 sau trận hòa Quảng Nam FC, trong khi Hà Nội FC không thể tận dụng cơ hội giành vị trí thứ hai khi để B.BD cầm chân ngay trên sân nhà. 3 đội thuộc tốp đầu dường như đang tự níu chân nhau với cách biệt điểm số không quá lớn.

Đổi vận nhờ đổi màu áo
Hồi đầu mùa, Than.QN thường xuyên sử dụng trang phục truyền thống áo xanh khi thi đấu. Và khá ngẫu nhiên, đội bóng đất Mỏ thường thua những trận mặc áo xanh . Ở vòng 7, Than.QN dù được đá trên sân nhà, được ưu tiên sử dụng màu áo truyền thống nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã ra sân với trang phục đỏ. Và họ đã có chiến thắng quan trọng 3-0 trước Sài Gòn FC để vọt lên xếp thứ 4 trên BXH.

HAGL rực sáng
HAGL thể hiện một phong độ ấn tượng khi đánh bại Long An 3-0 ở vòng 7 để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 3. Phải khẳng định rằng, giờ đây HAGL không còn “non tơ”, mong manh dễ vỡ nữa mà họ hoàn toàn có thể chơi áp đặt lên đối thủ. Đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ này đang trưởng thành từng ngày và chính điều đó giúp họ thoát nhóm cuối bảng.

B.BD tụt dốc không phanh
Không ai còn nhận ra nhà vô địch V.League 2014 và 2015 B.BD khi họ đã có mạch 4 trận không thắng ở mùa này. Đội bóng đất Thủ đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH với chỉ 7 điểm. Nhìn cách B.BD bị Hà Nội FC áp đảo về thế trận, số cơ hội nguy hiểm, nhiều người không khỏi nuối tiếc cho đội bóng mới chỉ 2 năm trước còn làm mưa làm gió ở V.League.

Minh Phương ra mắt buồn
Mới ngồi ghế HLV trưởng Long An được 1 ngày rồi dẫn quân thi đấu với HAGL, HLV Nguyễn Minh Phượng đã không thể có màn ra mắt trọn vẹn khi đội nhà để thua 3 bàn không gỡ. Nhà cầm quân trẻ nhất Toyota V.League 2017 (37 tuổi) chắc chắn vẫn còn nhiều việc phải làm để vực dậy đội bóng vừa trải qua nhiều biến động về nhân sự như Long An.