5 điều đáng chờ đợi tại vòng 17 Toyota V.League

Đại chiến đỉnh và đáy tại Pleiku, B.BD và FLC Thanh Hóa so kè trên đỉnh V.League, cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới… là những điều đáng chờ đợi tại vòng 17 Toyota V.League.

1. Bước ngoặt lớn tại Pleiku
Cuộc đối đầu giữa HA.GL và B.Bình Dương có thể ảnh hưởng lớn đến số phận của cả hai đội vào cuối mùa. Với ĐKVĐ B.BD, thất bại bất ngờ 1-2 trước Sanna Khánh Hòa đã khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay FLC Thanh Hóa với 2 điểm ít hơn. Trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang đến hồi nước rút, nếu để sảy chân thêm một lần nữa, đội bóng đất Thủ sẽ càng khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch.

B.BD gặp khó. Song đối thủ của họ – HA.GL còn khổ sở hơn. 11 trận liên tiếp vừa qua, đội bóng phố Núi không biết mùi thắng lợi. Thêm vào đó, Đồng Nai – đội xếp cuối bảng V.League hiện đã cân bằng điểm số với HA.GL. Vì vậy, nếu nhận thêm những trận thua nữa, thầy trò HLV Guillaume Graechen khó có thể nghĩ đến viễn cảnh trụ lại ở V.League mùa sau.

2. B.Bình Dương gặp khó, FLC Thanh Hóa chưa chắc đắc lợi
B.Bình Dương sẽ không dễ dàng kiếm được 3 điểm trước đội bóng đang bị dồn vào thế đường cùng như HA.GL. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho FLC Thanh Hóa tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội bóng đất Thủ trên BXH V.League. Phong độ của Đình Tùng và các đồng đội đang lên rất cao với 10 trận liên tiếp bất bại, trong đó họ thắng cả 4 trận gần nhất.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh cũng phải làm khách trên sân của một đối thủ không hề dễ chịu là ĐT.LA. Dù không có phong độ ổn định trong những vòng đấu vừa qua nhưng thầy trò HLV Ngô Quang Sang vẫn là rào cản khó vượt qua với nhiều CLB tại V.League. Ngoài ra, ở 2 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà, ĐT.LA đều giành chiến thắng.

3. Nóng bỏng cuộc đua vua phá lưới
Cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới V.League mùa này đang là cuộc cạnh tranh gay cấn của khoảng… 9 ứng viên, khi khoảng cách giữa họ hiện giờ chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng. Lúc này, Uche Iheruome (Sanna Khánh Hòa) và Patiyo Tambwe (QNK Quảng Nam) đang dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu V.League với 11 pha lập công.

Song vị trí số 1 có thể thay ngôi đổi chủ ngay sau chỉ một vòng đấu bởi phong độ của những chân sút các đội bóng khác như Hoàng Đình Tùng (10 bàn – FLC Thanh Hóa), Lê Văn Thắng (10 bàn – XSKT Cần Thơ), Hoàng Vũ Samson (10 bàn – Hà Nội T&T) hay Abass Dieng (9 bàn – B.Bình Dương) đều đang có phong độ cao và sẵn sàng “nổ súng” khi có cơ hội.

Còn nhớ ở vòng đấu vừa qua, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) đã ghi một mạch 3 bàn thắng vào lưới Đồng Tháp để qua đó nâng cao thành tích của anh lên 9 pha lập công. Có thể thấy rằng cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới mùa này đang diễn ra rất thú vị.

4. 6 đội bóng tranh giành suất top 3
Đã có sự phân hóa rõ rệt sau vòng đấu thứ 16. Cuộc đua tới chức vô địch là màn so kè giữa FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương. Ba đội Đồng Nai, HA.GL và XSKT Cần Thơ tranh nhau tránh xuống hạng. Trong khi đó, ở vị trí từ thứ 3 đến thứ 8 cũng đã diễn ra một cuộc chiến khi những đội bóng này chỉ cách nhau vỏn vẹn 4 điểm.

Hai đội Hải Phòng và Than Quảng Ninh là những đội nằm trong top 4 với 27 điểm. Tuy nhiên chưa chắc họ có thể giữ chắc vị trí của mình khi phải làm khách trên sân của lần lượt Đồng Tháp và SLNA. Đây sẽ là cơ hội để những Hà Nội T&T hay Sanna Khánh Hòa có cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số, qua đó tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho vị trí top 3 vào cuối mùa.

5. Cao trào cuộc chiến trụ hạng
Nhóm các đội trong cuộc đua trụ hạng là XSKT Cần Thơ, HA.GL và Đồng Nai hiện đang có những điểm số san sát nhau. Và chính vì thế, một trận thắng hoặc bại là trật tự ở nhóm cuối bảng sẽ lập tức bị thay đổi. Ở vòng 17, cả ba đội bóng này đều gặp những đội bóng rất mạnh. HA.GL chạm trán B.Bình Dương, XSKT Cần Thơ tiếp đón đội bóng đang có phong độ cao Hà Nội T&T trong khi Đồng Nai cũng đối đầu với CLB khát điểm SHB Đà Nẵng. Dù chỉ có một cái tên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau song có thể thấy rõ đây là cuộc chiến không khoan nhượng, với bất kỳ một sảy chân nào cũng có thể dẫn đội bóng đó xuống gần hơn với giải hạng Nhất.