Abass Dieng:
Báu vật của Becamex Bình Dương

Trong chiến thắng của B.Bình Dương trước SHB.Đà Nẵng, các cầu thủ tấn công như Trọng Hoàng, Tăng Tuấn... đều chơi rất hay và hiệu quả nhưng nổi bật nhất phải kể đến Abass Dieng.

Là một mũi công có kỹ năng khá toàn diện về kỹ thuật lẫn sức mạnh, Abass đã mang đến nỗi ám ảnh lớn cho hàng thủ của SHB.ĐN. Với khả năng chạy chỗ hợp lý, xử lý bóng tinh tế, tiền đạo gốc Phi này đã thoát khỏi được vòng vây khá dày đặc của đội bóng bên bờ sông Hàn để thoát xuống và sớm hạ gục thủ môn Thanh Bình ngay phút thứ 8.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Abass đã có pha xử lý bóng rất khéo trước khi tung cú sút chéo góc để lần thứ hai có tên trên bảng điện tử. Ngoài 2 bàn thắng, Abass đã nhiều phen khiến cho hàng thủ của SHB.ĐN phải hụt hơi trong các pha bứt tốc.

Một trận đấu không thể tuyệt vời hơn đối với Abass! Rõ ràng, cựu tiền đạo của Thanh Hóa đang chơi ngày càng tiến bộ trong sơ đồ 1 tiền đạo mà anh là mũi giáp công duy nhất được GĐKT Lê Thụy Hải dày công xây dựng ở B.BD trong thời gian qua. Không những cùng Tăng Tuấn trở thành chân sút số 1 của đội bóng miền Đông Nam Bộ với 4 bàn sau 3 trận, Abass cũng là cầu thủ có phong độ ghi bàn ổn định nhất ở B.BD. Trong 2 cuộc đọ sức với Đồng Tháp và QNK Quảng Nam, tiền đạo mang áo số 10 này đều lập công. Abass cũng chính là ngoại binh gây ấn tượng nhất sau 3 vòng đấu của Toyota V.League 2015.

Nếu tiếp tục giữ được hiệu suất ghi bàn như vừa qua, Abass sẽ không khó để vượt qua thành tích 16 bàn thắng mà chính anh đã lập cho B.BD ở V.League 2014. Hơn hết, phong độ cực kỳ ấn tượng của Abass dường như đang báo hiệu một tương lai mờ mịt đối với Oseni. Tiền đạo người Nigeria có lẽ phải mài đũng quần trên ghế dự bị trong thời gian dài.