AFC Cup 2014:
Ngoại binh tỏa sáng, V.NB hạ ĐKVĐ Malaysia 3-2

Các chân sút ngoại Kavin, Patiyo, Voinea cùng lập công giúp V.NB đánh bại Kelantan và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G tại AFC Cup 2014, sau 3 lượt đấu.

V.NB  đã nhập cuộc khá tốt dù phải thi đấu trên sân khách. Những đợt tấn công trong nửa đầu hiệp 1 của đội bóng đại diện V.League tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Kelantan. Phút 23, Kavin dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần để mở tỷ số cho V.NB trong tình huống Kelantan tỏ ra mất phương hướng sau khi liên tục phải chống đỡ các pha vây hãm của V.NB.

Những tưởng V.NB sẽ tiếp tục thăng hoa để hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại AFC Cup 2014, nhất là khi Kelantan chỉ còn chơi với 10 người từ phút 32 vì tiền vệ Shakir nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Kelantan bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng ở cuối hiệp 1 trong tình thế kém người.

Bàn gỡ hòa được họ ghi ở phút 36 khi tiền vệ Nazri có pha sút phạt rất điệu nghệ. Trong khi đó, bàn thắng giúp Kelantan vươn lên dẫn 2-1 diễn ra ở giây cuối cùng hiệp 1 do công của Rosli sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2 được 3 phút, Kelantan nhận… thẻ đỏ thứ 2 và người phải nhận nó chính là Rosli – cầu thủ vừa mới được các CĐV chủ nhà tung hô khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ngay trước giờ nghỉ. Việc Rosli bị đuổi khỏi sân là bước ngoặt quan trọng nhất của trận đấu bởi Kelantan với 9 người trên sân không còn chống đỡ nổi sức tấn công của đội bóng tới từ Việt Nam vốn ra sân với đội hình gồm 3 tiền đạo ngoại to khỏe.

Phút 51, Patiyo giúp V.NB quân bình tỷ số 2-2 và đến phút 62, Voinea nổ súng hoàn tất chiến thắng 3-2 cho đội bóng cô đô Hoa Lư.

Giành chiến thắng 3-2 trên sân khách, V.NB tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G sau 3 lượt đấu với 9 điểm tuyệt đối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Kelantan: Syazwan, Faim (Sayuti, 46’ – Shawky 59’), Obinna, Nik, Zaharul, Amar, Nazri, Tengku, Rosli, Shakir, Faizol.
V.NB: Văn Hưng, Văn Duyệt, Gia Từ, Phước Tứ, Quang Hùng, Sim Woon-sub, Văn Ta, Văn Thắng, Patiyo (Văn Quyến, 76’), Kavin, Voinea.

GHI BÀN:
Kelantan: Nazri  (36'), Rosli  (45')
V.NB: Kavin (23'), Patiyo (51'), Voinea (62')