B.Bình Dương vs Hải Phòng:
Cờ đến tay Hải Phòng

Với việc FLC Thanh Hóa bị Sài Gòn FC cầm chân ngay trên sân nhà, Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng đang có cơ hội rất lớn để chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Toyota V.League 2017 khi lượt đi của mùa giải khép lại.

Trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân của B.Bình Dương chiều nay, Hải Phòng đang đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn so với Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa. Do đó, nếu giành chiến thắng trước cựu vương V.League ở trận đấu chiều nay, Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau khi lượt đi của mùa giải khép lại.

Ở chuyến làm khách của B.Bình Dương chiều nay, HLV Trương Việt Hoàng có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất khi chỉ có Lê Xuân Anh không thể cùng các đồng đội ra sân thi đấu khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đội bóng đất Cảng cũng có được bước chạy đà ấn tượng trước chuyến làm khách chiều nay khi giành thắng lợi tưng bừng 3-1 trước XSKT Cần Thơ ở vòng 12 vừa qua.
 
Trong khi đó, B.Bình Dương từng là đội bóng giàu thành tích nhất V.League nhưng đã suy giảm rõ rệt ở mùa giải năm nay khi một loạt trụ cột ra đi. Đội bóng đất Thủ đang đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ thuộc diện “cây nhà lá vườn” thay vì “tung tiền mua danh hiệu” như những mùa giải gần đây. Điều này khiến B.Bình Dương thường xuyên đối mặt với những khó khăn. May mắn là đội bóng đất Thủ đã giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Điều này giúp Anh Đức cùng các đồng đội có thêm sự tự tin khi bước vào trận tiếp đón Hải Phòng chiều nay.
 
Tuy nhiên, so sánh về tương quan lực lượng, Hải Phòng hoàn toàn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà ở trận đấu chiều nay. Đặc biệt là sức mạnh của bộ đôi Stevens và Fagan. Trong khi đó, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức vẫn đang là niềm hy vọng số 1 của đội bóng đất Thủ. Với pha lập công vào lưới của SHB Đà Nẵng ở vòng đấu vừa qua, Anh Đức cùng với Uche của FLC Thanh Hóa đang là những chân sút số 1 tại Toyota V.League 2017 khi cùng có được 7 pha lập công.
 
Với việc FLC Thanh Hóa vừa bị Sài Gòn FC cầm chân trên sân nhà ở lượt trận chiều ngày 15/4, một chiến thắng trên sân của B.Bình Dương chiều nay sẽ giúp Hải Phòng vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Điều này sẽ giúp đội bóng đất Cảng phả hơi nóng vào gáy các đối thủ trong cuộc đua giành chức vô địch vào cuối mùa giải.