Becamex Bình Dương 3-1 Đồng Tâm Long An:
"Bắn hạ… xe buýt"

Becamex Bình Dương đã đánh bại đội khách Đồng Tâm Long An chủ động chơi phòng ngự với tỷ số 3-1, trong trận đấu ở vòng 11 V-League 2014 diễn ra chiều nay 6/4 trên sân Gò Đậu.

ĐT.LA đã nhập cuộc với một đội hình chơi thấp ở sân nhà. Chính vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng khi phân nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, B.BD vẫn không có lấy một cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, B.BD vẫn có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống trớ trêu ở phút 24. Sau quả đá phạt góc của Văn Bình, Phan Tấn Tài luống cuống  đánh đầu làm tung lưới đội nhà, giúp B.BD phá thế quân bình.

Phút 41, sau pha bật nhả đẹp mắt, Huỳnh Kesley chuyền bóng như đặt trên đầu Anh Đức và đội trưởng của B.BD đã không bỏ lỡ nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 43, tiền vệ Thanh Hải có pha dứt điểm khiến khung thành của Quốc Thiện Esele chao đảo. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, B.BD tiếp tục là đội chơi lấn lướt với các pha tổ chức tấn công mạch lạc. Phút 47, Abass có cú duỗi mu đẹp mắt, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Chỉ 3 phút sau đó, Danny phía đội khách có cú treo bóng, vô tình trở thành cú dứt điểm, khiến Quốc Thiện phải tung người cản phá.

Phút 60, trung vệ Thanh Giang để bóng chạm tay trong  vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Huỳnh Kesley đã đánh bại thủ môn Quốc Cường nâng tỷ số lên 3-0 cho B.BD.

Không còn gì để mất, ĐT.LA đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và trong một tình huống tấn công ở phút 83, cầu thủ vào sân thay người Đình Vinh đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho ĐT.LA với cú dứt điểm cận thành.

Trận đấu diễn ra rất sôi nổi trong những phút cuối nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc B.BD đã vượt qua ĐT.LA với tỷ số 3-1 để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

B.BD: Quốc Thiện Esele; Robert, Đình Luật, Minh Đức, Văn Hoàn; Quang Vinh, Văn Bình, Moses, Anh Đức, Huỳnh Kesley, Abass.

ĐT.LA: Quốc Cường; Quang Thanh, Thanh Giang, Junior, Nhật Tân; Thanh Hải, Phan Tấn Tài, Đình Hưng (Huỳnh Lân 81’), Bảo Anh, Huỳnh Tấn Tài; Danny.

Đức Nguyễn