Becamex Bình Dương:
Cú ngã của người khổng lồ

HA.GL đã kéo chuỗi trận toàn thua lên con số 10 sau vòng đấu vừa qua. Một con số kỷ lục! Thua mãi thành quen, bây giờ người ta không còn cảm thấy sốc khi dàn sao trẻ thua và họ đã trở thành mỏ điểm cho các đội bóng khai thác. Thế nhưng, với một gã khổng lồ như Becamex Bình Dương thì một trận thua lại khiến nhiều người thắc mắc.

Becamex Bình Dương đã thua, mà thua trên sân nhà trước đội bóng đang có dấu hiệu xuống sức là Sanna Khánh Hòa BVN mới thật đáng nói. Các chuyên gia ngay lập tức lao vào nghiên cứu thất bại của đội bóng đất Thủ. Thật nhiều ý kiến biện giải đã được đưa ra và đương nhiên, chúng có thể khiến dư luận phải suy nghĩ.
Becamex Bình Dương quá mạnh so với phần còn lại của V.League. Khi mà Hà Nội T&T tự đánh mất cơ hội của mình, Than Quảng Ninh chưa thể trở thành đối trọng thì người ta lập tức đi đến suy luận, chức vô địch Toyota V.League là chuyện riêng của Becamex Bình Dương. Thế nhưng, khi đang lao về đích với tốc độ chóng mặt thì bỗng dưng đội bóng này phanh gấp và nó khiến cho đoàn tàu tròng trành, xô lệch.

Thế nhưng, bóng đá có ngôn ngữ và triết lý riêng của nó. Bóng đá vận hành theo những quy tắc mà ngay cả các chuyên gia lọc lõi nhất đôi khi cũng bất lực. Sự phức tạp, rối rắm của bóng đá đôi khi được giải thích theo cái cách vô cùng đơn giản, đó là bất ngờ. Không bất ngờ, chẳng phải là bóng đá. Không có bất ngờ, bóng đá sẽ mất đi sự thi vị và sức hấp dẫn. Và, không có bất ngờ, bóng đá chẳng thể sản sinh ra những câu chuyện cổ tích trên sân cỏ.

Vậy mới nói, cú ngã của một gã khổng lồ sẽ rất đáng để bàn. Dưới góc nhìn của các nhà quan sát, nội tình đội bóng có thể tồn tại vấn đề này nọ. Nhưng, trong cách nhận định của những người thụ hưởng những giá trị đặc biệt của bóng đá, thì cú ngã định mệnh có thể mang đến những cuộc lật đổ, những câu chuyện lãng mạn mà ngay cả các tiểu thuyết gia lừng danh nhất cũng phải bó tay. Và thực tế là đến lúc này, tại V.League, thế đa cực đã được xác lập và nó buộc gã khổng lồ Becamex Bình Dương phải cố gắng trong chặng đường còn lại.