Bình Dương trụ vững trên đỉnh bảng V.League 2014

Chiến thắng 3-1 trên sân QNK.Quảng Nam giúp B.Bình Dương tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tranh ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn hai lượt phía trước.

Lượt đi mùa này, Bình Dương thể hiện sức mạnh với chiến thắng 5-2 trước tân binh QNK.Quảng Nam. Trong trận tái đấu chiều nay 27/7, thầy trò Vũ Quang Bảo quyết tâm trả món nợ đã vay trước đối thủ ở đỉnh bảng xếp hạng. Hoàn thành sớm mục tiêu trụ hạng, đội chủ sân Tam Kỳ bước vào trận đấu vòng 22 V-League với tâm lý thoải mái.

Nhưng khi CĐV xứ Quảng chưa kịp ổn định vị trí trên khán đài, đội khách Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ ba. Xuất phát từ pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, tiền đạo Abass căng ngang, như đặt cho người đá cặp Quang Vinh dứt điểm từ cự ly gần ghi bàn.

Bình Dương sau đó không còn duy trì thế tấn công áp đảo. Họ cầm bóng nhiều hơn hẳn đối thủ, nhưng lại tỏ ra thiếu quyết đoán ở những cú chạm quyết định.

Chủ nhà QNK.Quảng Nam bắt đầu tăng tốc đầu hiệp hai với những pha bóng chuyền dài vượt tuyến chính xác của tiền vệ Nguyễn Văn Vinh. Bóng thường được rót thẳng vào vòng cấm đội khách để Henry hay Đinh Thanh Trung băng xuống dứt điểm. Sự thay đổi chiến thuật này khiến hàng thủ Bình Dương có phần lúng túng khi chống đỡ.

Phút thứ 59, tiền vệ trẻ Hữu Phúc bất ngờ tung ra pha dứt điểm táo bạo từ sát vòng cấm địa gỡ hòa 1-1 cho QNK.Quảng Nam. Bóng xuyên qua bốn cầu thủ làm tường của đội khách rồi đi thẳng vào góc xa. Thủ môn trẻ Minh Phong chạm tay, nhưng vẫn không thể cứu thua cho Bình Dương.

Nếu tỷ số hòa được giữ nguyên, Bình Dương có nguy cơ mất ngôi đầu, bởi đội nhì bảng Hà Nội T&T hoàn toàn có thể giành thắng lợi ở trận đấu còn lại. Nhưng sau khi bị dội gáo nước lạnh, dàn sao Bình Dương tăng tốc để tìm chiến thắng. Phút thứ 66, Tấn Tài đánh gót ngẫu hứng cho Tăng Tuấn để cầu thủ đeo áo số 18 căng ngang cho Abass ghi bàn đưa Bình Dương dẫn bàn 2-1.

Đến phút bù giờ thứ ba của trận đấu, Abass tiếp tục là hung thần của đội chủ nhà với pha dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương. Với 45 điểm trong tay, cựu vương đất Thủ Dầu Một đang hơn đối thủ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội T&T đúng một điểm và nắm ưu thế đến ngôi vô địch trước hai lượt đấu cuối cùng của mùa giải 2014.