Bình luận:
Từ World Cup đến V.League

Bạn yêu bóng đá và giờ đang được đắm chìm với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lúc này, dù là những sự kiện nhỏ nhất diễn ra ở Brazil cũng đáng để “chém” lúc trà dư tửu hậu. Từ chuyện trọng tài, đến màn trình diễn siêu đẳng của các siêu sao và thậm chí cả những vũ điệu đắm say trên các khán đài, hay trên đường phố.

Có lẽ vì cái không khí bóng đá bất tận của mùa Hè Brazil mà người ta luôn sợ cái cảm bội thực bóng đá. Cũng chính vì điều này mà có người đã chất vấn là tại sao lại tổ chức V.League giữa lúc World Cup đang diễn ra? Xin thưa rằng, không chỉ có ở xứ ta mà ở Singapore, Malaysia… sân chơi quốc nội vẫn tiếp tục diễn ra trong thời điểm trái bóng Brazuca đang quay những vòng quay bất tận.

Chẳng phải các nhà tổ chức thiếu cân nhắc, hay quá tự tin về sức hấp dẫn của V.League mà dám cạnh tranh với World Cup. Đơn giản bởi, dù World Cup đáng để xem nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục sứ mệnh của mình. Bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá khu vực nói chung cần sớm kết thúc sân chơi quốc nội để có sự chuẩn bị cho Asian Games 2014 và AFF Suzuki Cup 2014.

Thế mới nói, dù ấn tượng với màn trình diễn đỉnh cao ở World Cup thì chúng ta không được phép quên nhiệm vụ số 1 của mình. Bằng mọi giá chúng ta phải tổ chức thành công V-League bởi đây là nơi cung cấp nhân tài cho ĐTQG. Đừng quên rằng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, ĐT Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Toshiya Miura.

Sau tất cả những mất mát tại AFF Suzuki Cup cũng như SEA Games, bóng đá Việt Nam phải có những hành động thật sự quyết liệt và bài bản cho mục tiêu sắp tới. Và mọi sự thay đổi và chuẩn bị phải được bắt đầu từ việc chọn lựa những cầu thủ tốt nhất, phù hợp nhất cho ĐT Việt Nam. Vậy mới nói, giữa ngày hội lớn ở xứ người, chúng ta phải nung nấu, phải chuẩn bị cho bữa tiệc của mình, đó là Asian Games 2014 và AFF Suzuki Cup 2014.