Bốc thăm AFC Champions League 2015:
"B.Bình Dương gặp các đối thủ mạnh"

Theo kết quả bốc thăm AFC Champions League 2015 diễn ra chiều qua (11/12) tại Malaysia, Becamex Bình Dương sẽ phải gặp các CLB mạnh của Hàn Quốc, Trung Quốc và có thể là cả Nhật Bản.

Cụ thể, đại diện của Việt Nam nằm ở bảng E cùng Jeonbuk Motors (Hàn Quốc), Shandong Luneng (Trung Quốc) và một CLB phải thi đấu vòng sơ loại của khu vực phía Đông Á. Jeonbuk Motors đang là ĐKVĐ của K.League, trong lúc Shandong Luneng kết thúc giải ngoại hạng Trung Quốc 2014 với vị trí thứ tư chung cuộc.

Không chỉ phải đối đầu với những đội bóng mạnh của Hàn Quốc và Trung Quốc, nhà vô địch V.League còn có thể phải giáp mặt với một đối thủ khác đến từ Nhật Bản. Bởi theo phân nhánh đá vòng sơ loại, CLB Kashiwa Reysol của Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Chonburi FC (Thái Lan) và  Kitchee (Hong Kong) ở vòng sơ loại thứ hai. CLB xếp thứ tư của J-League 1 ở mùa giải 2014 nhiều khả năng sẽ góp mặt vào bảng E cùng B.BD, Jeonbuk Motors và Shandong Luneng. Rõ ràng, tất cả các đối thủ cùng bảng với B.BD đều rất mạnh nên cơ hội đi tiếp của nhà ĐKVĐ V.League là không lớn.

Trong khi B.BD được vào thẳng vòng đấu bảng thì HN.T&T phải trải qua 2 trận đấu sơ loại. Đầu tiên, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải tiếp Persib Bandung (Indonesia) trên sân nhà ở vòng sơ loại thứ hai, diễn ra vào ngày 10/2/2015. Nếu đi tiếp, HN.T&T sẽ làm khách trên sân của FC Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 17/2/2015 và nếu vượt qua đội bóng xếp thứ ba ở K-League 2014 này, cựu vương V.League mới  giành được quyền vào vòng đấu bảng (vào bảng H cùng các CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc, Western Sydney Wanderers của Australia và Kashima Antlers của Nhật Bản). Nếu thất bại trong cuộc chiến giành vé dự AFC Champions League, HN.T&T sẽ dự AFC Cup.

Vòng bảng AFC Champions League 2015 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 24/2/2015. 32 đội được chia thành 8 bảng để thi đấu theo thể thức lượt đi – về. Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.