BTC Giải họp rút kinh nghiệm với CLB Hải Phòng

Thực hiện kế hoạch làm việc với một số CLB nhằm phối hợp kiện toàn công tác tổ chức, quản lý, điều hành cho giai đoạn cuối của mùa giải; sáng nay, 29/7, đại diện BTC Giải Toyota V.League 2015 đã có cuộc họp với ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Trước đó, trong Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 các Giải BĐCN QG 2015 ngày 17/6/2015 tại Đà Nẵng, BTC Giải đã yêu cầu các CLB trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải phải chú trọng giáo dục cầu thủ thi đấu tích cực, tôn trọng cầu thủ đội bạn, nghiêm túc chấp hành Luật trong quá trình thi đấu; quán triệt cầu thủ và các thành viên Ban Huấn luyện chấp hành đầy đủ các quy định của Quy chế, Điều lệ giải và tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài.

Tại giai đoạn cuối của mùa giải, BTC Giải luôn có những dự báo trước các vấn đề có thể phát sinh trong cuộc đua giành điểm giữa các đội nhóm trên và nhóm dưới bảng xếp hạng. Trong cuộc họp hàng tuần của công ty VPF, các trận đấu ở vòng đấu tiếp theo đều được phân tích, đánh giá, qua đó BTC Giải có sự phân công giám sát, trọng tài và bố trí cán bộ chỉ đạo, dự khán trận đấu. Sau mỗi vòng đấu, BTC Giải cũng ban hành những văn bản chỉ đạo để kịp thời chấn chỉnh, xử lý những vấn đề tồn tại trong trận đấu.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, tại cuộc họp với Chủ tịch CLB Hải Phòng sáng nay, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Giải Toyota V.League  2015 đã có những nhận xét về công tác tổ chức trận đấu của Hải Phòng từ đầu mùa giải 2015. Theo đó, BTC Giải ghi nhận sự nỗ lực của CLB Hải Phòng trong mùa giải năm nay, dù gặp khó khăn về tài chính, CLB vẫn chấp hành khá tốt các yêu cầu của BTC Giải: Đảm bảo cơ sở vật chất, tu sửa mặt sân thi đấu…; thành tích chuyên môn của CLB Hải Phòng cũng rất ấn tượng, sau 18 vòng đấu, Hải Phòng hiện đang đứng thứ 3 với 30 điểm. Tuy nhiên, CLB Hải Phòng cũng đang tồn tại một số vấn đề trong bộ máy điều hành, nhân sự chuyên trách chưa đáp ứng được yêu cầu của BTC, việc đảm bảo các công tác tài trợ còn chậm, chưa hiệu quả. Ngoài ra, CLB Hải Phòng cần đặc biệt lưu ý và có những biện pháp xử lý cụ thể khi để xuất hiện lại tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài.
 
Tại cuộc trao đổi sáng nay, ông Nguyễn Minh Ngọc cũng đề nghị Ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch CLB Hải Phòng  giải thích cụ thể về trận đấu giữa XSKT Cần Thơ – Hải Phòng ngày 23/7 vừa qua, khi báo chí có đề cập đến một số nghi ngờ về sự thất bại (thua 1-2) của Hải Phòng. Chủ tịch Trần Mạnh Hùng cho biết:  “Đội hình Hải Phòng ở thời điểm đó đang khủng hoảng trầm trọng vì chấn thương, cũng như thẻ phạt. Những cầu thủ trong đội hình thi đấu chính thức của CLB từ đầu mùa giải, toàn bộ hàng tiền vệ như Quốc Trung, Minh Châu, Anh Đức đều đã mắc tới 3 thẻ phạt; Khánh Lâm, Văn Nhiên, Văn Nam, Steven thì chấn thương; không những thế, 2 trận đấu gần đây, Hải Phòng làm khách trên sân Đồng Tháp, Cần Thơ, thời tiết mưa nắng thất thường cũng ảnh hưởng sức khỏe cầu thủ; đặc biệt, trong hiệp đầu của trận đấu với XSKT Cần Thơ, các cầu thủ dự bị được đưa vào thi đấu đã không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ ở giai đoạn 2 được bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng, họ cũng đã thi đấu tốt hơn rất nhiều và đang có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Đội Hải Phòng rất lấy làm tiếc khi không có điểm trong trận đấu với XSKT Cần Thơ, nhưng thực sự Hải Phòng gặp quá nhiều yếu tố bất lợi trong trận đấu này. Về những nghi ngờ của dư luận sau trận đấu, tôi có thể khẳng định đội bóng Hải Phòng đã thi đấu trung thực, không hề có tư tưởng chủ quan hoặc ý đồ nhường điểm, cho điểm. Tôi xin khẳng định, CLB bóng đá Hải Phòng là của nhân dân và người hâm mộ bóng đá Hải Phòng, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, khi ra sân chúng tôi luôn nỗ lực thi đấu hết mình vì người hâm mộ”

Sau khi lắng nghe những ý kiến phát biểu từ Chủ tịch CLB Hải Phòng, sự phân tích đóng góp của các thành viên chuyên trách của BTC Giải, Trưởng BTC Giải – Nguyễn Minh Ngọc đã yêu cầu CLB Hải Phòng cần tổ chức rút kinh nghiệm và đặc biệt phải quán triệt với các cầu thủ, Ban huấn luyện đội bóng về tinh thần, ý thức thi đấu vì thành tích chuyên môn của CLB và vì sự trung thực, nghiêm túc của giải đấu. Trong bối cảnh hiện nay, khi chênh lệch điểm số giữa các đội nhóm trên và nhóm dưới rất sát sao, những trận thắng, thua bất ngờ luôn làm nảy sinh những hoài nghi và dư luận không hay, không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu. Chính vì vậy, trong từng trận đấu các cầu thủ phải luôn thi đấu quyết tâm, cũng như thể hiện tinh thần, thái độ nghiêm túc, trung thực. Vì sự thành công chung của giải đấu, cũng như ngày một nâng cao chất lượng của giải, BTC Giải yêu cầu CLB Hải Phòng nói riêng, các CLB tham dự giải nói chung cùng nỗ lực và tiếp tục nêu cao tinh thần hợp tác với BTC Giải.