Câu chuyện bóng đá:
Như Thành rời V.League, xuống hạng Nhất!

“Tôi đã chính thức rời HV.AG để tới Tây Ninh. Với nhiều người, đó là sự xuống cấp. Nhưng tôi sẵn sàng hy sinh tất cả để thực hiện mục tiêu, có thể đó là mục tiêu cuối cùng trong sự nghiệp của mình…”, trung vệ Như Thành tâm sự về quyết định bị nhiều người cho là “khó hiểu” của mình.

“BÂY GIỜ, TIỀN BẠC KHÔNG CÒN QUAN TRỌNG NỮA!”

Ý định rời HV.AG nảy sinh trong đầu Như Thành đã lâu và đích đến của trung vệ này lẽ ra là XSKT.CT của người thầy cũ Vương Tiến Dũng. Tuy nhiên, cơ quan chủ quản yêu cầu mức đền bù rất cao nên đội bóng Tây Đô đành mượn trung vệ Lê Xuân Anh từ Thanh Hóa để thay cho Huy Hoàng – cầu thủ đã bị thanh lý hợp đồng vì vi phạm kỷ luật. Về Tây Ninh, Như Thành đã ký hợp đồng có giá trị thấp nhất trong sự nghiệp của mình, với số tiền lót tay chỉ là 150 triệu đồng. Con số này quá thấp so với 12 tỷ đồng mà thời đỉnh cao Thành “kếu” đút túi khi gia hạn hợp đồng với B.BD.

Như Thành phát biểu: “Đến tuổi này, vào tầm này, tiền bạc không còn quan trọng nữa. Đến danh dự và uy tín, tôi cũng không còn nặng và cảm thấy mình đã đúng khi rời V-League để tới một đội hạng Nhất. Đơn giản vì tôi muốn thi đấu tốt, giúp Tây Ninh thăng hạng và đặc biệt, tôi sẽ có cơ hội được trở lại ĐT Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2014 – giải đấu quốc tế cuối cùng mà tôi có thể tham dự. Để thực hiện khát vọng cháy bỏng đó, tôi có thể hy sinh tất cả, kể cả đá bóng không cần lĩnh tiền”.

LỜI CHIA TAY CỦA THẾ HỆ VÀNG

Trước mùa bóng năm nay, rất nhiều ngôi sao lớn thuộc thế hệ vàng hoặc những nhà vô địch V-League đã chọn những CLB hạng Nhất làm bến đỗ. Không hẹn mà gặp, nhiều người trong số đó phải nói lời chia tay sân cỏ khi mùa giải chưa kết thúc với những lý do khác nhau và đáng tiếc hơn, đó đều là những ngôi sao thuộc thế hệ vàng. Trung vệ Nguyễn Huy Hoàng vi phạm kỷ luật và bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn (thủ lĩnh một thời của SLNA này đang lên kế hoạch theo đuổi sự nghiệp huấn luyện); Đoàn Việt Cường vắng mặt không phép và không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của CLB TP.HCM (trước đó, nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2008 này cũng đã bị SHB.ĐN và SLNA từ chối).

Lời chia tay đau đớn nhất thuộc về Lê Văn Trương! Đang nỗ lực hết mình cùng XSKT.CT, hậu vệ trái hay nhất Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua bị đứt dây chằng đầu gối trong trận đấu với CLB Hà Nội và phải từ giã sân cỏ trong nước mắt. V.NB giải tán, tiền đạo Văn Quyến và thủ môn Quang Huy cũng lên kế hoạch giải nghệ nếu đội bóng chủ quản không triệu tập cho trận tứ kết AFC Cup 2014. Bên cạnh đó, còn rất nhiều ngôi sao cũng chuẩn bị tinh thần chia tay sân cỏ vì tuổi tác không còn ủng hộ họ nữa. Trong đó, có những tên tuổi lớn, từng cống hiến vào thành tích đỉnh cao của BĐVN như Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng…

Thế hệ vàng giờ vẫn còn những ngôi sao đóng vai trò đầu tầu như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ, Minh Châu… Họ đang là những người dẫn dắt lứa đàn em tài năng như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn, Hải Huy, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải…

Thêm một nhà vô địch V.League xuống hạng Nhất

Khi V.NB không tiếp tục thi đấu ở V.League, các ngoại binh được chủ động tìm bến đỗ mới. Trong khi Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta, Patiyo, Voinea, Sim Woon Sub lần lượt ký với các đội bóng V-League thì Kavin Bryans, ngôi sao từng đưa SLNA lên ngôi vô địch năm 2011 – đầu quân cho CLB Hà Nội.