Chủ tịch CLB B. Bình Dương:
"Chính tôi cũng bất ngờ khi B.BD đăng quang"

“Với nền tảng tài chính vững, dàn cầu thủ chất lượng, một HLV giỏi, B.BD luôn hội tụ đủ những yếu tố của nhà vô địch. Nhưng mùa này, màn khởi đầu không ổn khiến tôi từng nghĩ B.BD chỉ đứng thứ nhì và mùa sau mới có thể vô địch V-League. Vậy mà thành công đến sớm hơn và tôi cũng bất ngờ”, Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn bắt đầu câu chuyện...

HLV LÊ THỤY HẢI LÀ ĐIỂM NHẤN QUAN TRỌNG NHẤT

PV: Đã có nhiều giai thoại kể về lời mời của ông với HLV Lê Thụy Hải. Sự thật, lời mời đó được thực hiện như thế nào, thưa ông?
– Ông Nguyễn Minh Sơn: Tôi rất tin HLV Lê Thụy Hải và ông ấy chưa bao giờ là người ngoài, kể cả khi không đi theo đội. Lúc đầu, B.BD chọn một “thuyền trưởng” địa phương và HLV Minh Dũng giành chức vô địch BTV Cup 2013. Mặt khác, tôi không muốn ông Hải phải đứng dưới nắng mưa ở tuổi 70. Trước mùa giải, tôi bảo với ông Hải rằng, ông cứ chuẩn bị và khi B.BD cần thì lên đường. Khi B.BD thua HN.T&T ở sân Hàng Đẫy, tôi xin ý kiến lãnh đạo rồi gọi điện cho ông Hải vào ngay và cầm quân từ đó bởi tất cả đều hiểu, chỉ chậm 1, 2 tuần là không thể gượng dậy nổi.

Theo ông, tại sao HLV Lê Thụy Hải chỉ thành công ở B.BD?

– Ở Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, người ta không chịu được kiểu nói chuyện bốp chát của ông Hải nên không làm việc được. Ở B.BD, chúng tôi đều ít tuổi hơn nên ông nói sao cũng được, mình là con, là cháu mà. Hơn nữa, khi ông nóng, chúng tôi chỉ cần xua tay, ông hạ hỏa ngay. Nói thật, với dàn sao như ở B.BD, ông Hải không làm được thì chẳng ai làm được. Nhiều cầu thủ lên gặp tôi nói: “Bố Hải chửi rất phũ, bọn con rất ức chế”. Tôi chỉ nói rằng: “Thầy chửi là có lý do”. Tất cả đều thấy, kể từ khi ông Hải về cầm quân, đội thắng nhiều, tiền bỏ vào túi quá đã luôn. Mặt khác, ông Hải không muốn đội thua, vì thua sẽ bị chửi. Có ai muốn nghe người ta chửi không? Nếu không thì cố gắng tập luyện và nghe lời thầy để vừa tiến bộ, vừa có tiền lại có thành tích.

B.BD từng đứng áp chót trên BXH nhưng vẫn vô địch. Xin ông cho biết đâu là nguyên nhân cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng đó?
– Có 3 yếu tố quan trọng làm nên thành công của B.BD mùa này. Đó là nền tảng tài chính tốt; dàn cầu thủ tài năng, khát vọng và một HLV có tài. Phải nói thêm rằng, chúng tôi sở hữu những cầu thủ giỏi và phần lớn trong số họ chưa vô địch V.League nên rất khát khao. Khi họ hợp thành một đội, chất lượng chuyên môn và sức mạnh ý chí lên rất cao. HLV Lê Thụy Hải cũng rất muốn là người đầu tiên lần thứ 3 vô địch. Tất nhiên, còn có sự trợ giúp của lãnh đạo, BHL và NHM nữa. Tất cả điều đó đã hội tụ để kết tinh thành chức vô địch của B.BD.

ĐOẠT CÚP QG VÀ HƯỚNG TỚI AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015
B.BD còn nguyên cơ hội đoạt cú đúp mùa này. Ông đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà?
– Chức vô địch V.League đến sớm hơn chờ đợi của tôi 1 năm. Bởi khi thua Thanh Hóa tới 9 điểm, tôi đã nghĩ đội nhà sẽ cán đích ở vị trí thứ 2. Nhưng giờ lên ngôi rồi và lại có cơ hội hoàn thành cú đúp với chức vô địch Cúp QG. Mong muốn là thế nhưng nhiều khi đâu có được. Dù gì đi nữa, tôi cũng rất tin tưởng và cú trượt ngã năm 2008 khi thua ở Cúp QG sẽ không được phép lặp lại.

Mùa giải 2015, nhà vô địch V.League sẽ được thi đấu ở AFC Champions League. B.BD đặt mục tiêu gì cho đấu trường này, thưa ông?

– B.BD từng vào tới bán kết AFC Cup 2009 và chúng tôi ao ước được thi đấu ở AFC Champions League – sân chơi số 1 châu lục cấp CLB. Giờ được rồi thì cứ chơi, chơi hết ga thôi, không phải lăn tăn gì cả. BHL sẽ cân bằng lực lượng để làm sao cầu thủ đá tốt cả ở trong nước lẫn đấu trường châu lục.

Để đáp ứng yêu cầu chuyên môn cả ở V.League lẫn AFC Champions League, B.BD chuẩn bị thế nào về nhân sự?

– Tôi đang chờ quy chế mới về số lượng cầu thủ ngoại, cầu thủ nhập tịch để cân đối. Cơ bản là chúng tôi cần thêm tiền đạo ngoại đẳng cấp, còn lực lượng nội binh đã tạm ổn, chỉ cần bổ sung một vài vị trí nữa là được. Tôi cũng muốn đôn lớp trẻ từ U21, U23 lên để tích lũy thêm và phát triển đội ngũ kế cận.

Ông từng nói rất thích Công Vinh và giờ đây, có tin đồn cậu ấy sẽ về B.BD?

– Hai năm trước, tôi nói rằng Công Vinh sẽ chơi hay, tỏa sáng và sự thật là vậy. Thú thật, bây giờ, tôi vẫn thích Công Vinh – một cầu thủ giỏi, đẳng cấp, có ý chí mãnh liệt và cả thương hiệu nữa. Tuy nhiên, BHL sẽ đề xuất và quyết định chuyện mua hay không. Nếu có Công Vinh, B.BD chắc chắn sẽ mạnh hơn ở một mùa giải mà chúng tôi phải thi đấu ở các mặt trận rất khốc liệt.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

HLV PHAN THANH HÙNG (HÀ NỘI T&T): “B.BD vô địch là xứng đáng”
“Tôi cho rằng, B.Bình Dương vô địch là xứng đáng. Mùa giải này B.Bình Dương đã có sự đầu tư và chuẩn bị lực lượng quá dữ dằn. Họ có thể tách 2 đội hình để thi đấu ngon lành, bởi những cái tên ở đội hình dự bị của B.Bình Dương vẫn là niềm mơ ước của nhiều đối thủ khác. Vì vậy, nếu không vô địch mùa này, có lẽ đấy là một thất bại rất lớn của B.Bình Dương. Tôi xin chúc mừng HLV Lê Thụy Hải và các cầu thủ của ông”.

“Tôi rất nể bầu Hiển”
Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn dành những lời tôn trọng rất cao cho đối thủ chính HN.T&T và bầu Hiển: “Trong bóng đá, tôi rất nể bầu Hiển. Ông ấy tạo ra một đội bóng có phong cách thi đấu, với mô hình phát triển phù hợp. Không dễ gì làm được như vậy đâu, kể cả có nhiều tiền. Khi tôi tuyên bố, B.BD sẽ cán đích ở vị trí thứ hai mùa này cũng là bởi tôn trọng bầu Hiển và đoán HN.T&T sẽ bảo vệ thành công chức vô địch”.

“Tôi cho rằng, B.Bình Dương vô địch là xứng đáng. Mùa giải này B.Bình Dương đã có sự đầu tư và chuẩn bị lực lượng quá dữ dằn. Họ có thể tách 2 đội hình để thi đấu ngon lành, bởi những cái tên ở đội hình dự bị của B.Bình Dương vẫn là niềm mơ ước của nhiều đối thủ khác. Vì vậy, nếu không vô địch mùa này, có lẽ đấy là một thất bại rất lớn của B.Bình Dương. Tôi xin chúc mừng HLV Lê Thụy Hải và các cầu thủ của ông”.