Chuyển động bóng đá trong nước (19/12)

Những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh V.League 2015 và bóng đá Việt Nam trong 24h qua.

HA.GL chiêu mộ cựu tuyển thủ Slovenia
Quá trình tuyển chọn ngoại binh của HA.GL trước thềm V.League 2015 đang dần đi tới hồi kết sau khi đội bóng phố Núi quyết định ký hợp đồng với trung vệ Mitja Morec – cựu tuyển thủ Slovenia, từng 7 lần khoác áo ĐTQG.
Được biết, HA.GL ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với trung vệ này và từ nay tới khi V.League 2015 khởi tranh, họ sẽ chỉ còn tập trung tìm 1 tiền đạo ngoại để có thể hoàn thiện đội hình tranh tài ở mùa bóng tới. Rất có thể, sau trung vệ tân binh Mitja Morec thì HA.GL sẽ tiếp tục chọn 1 gương mặt đến từ châu Âu cho vị trí tiền đạo.

VFF hỗ trợ tiền điều trị chấn thương cho Tấn Tài
Ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, Lê Tấn Tài đã buộc phải rời sân giữa chừng vì chấn thương. Các bác sĩ chẩn đoán, tiền vệ này bị dập  xương bàn chân, giãn dây chằng cổ chân và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Vừa qua, VFF đã chuyển số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ cho Lê Tấn Tài chữa trị chấn thương. Đây là sự động viên, sẻ chia kịp thời của VFF để giúp cựu cầu thủ của Khánh Hòa sớm trở lại sân cỏ. Hiện nay, Tấn Tài đang ở quê nhà Khánh Hòa chữa trị chấn thương và anh cũng được lãnh đạo đội B.BD cho phép tập trung muộn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2015.

SHB.ĐN tìm người thay Bernardo
Thay “sát thủ” Gaston Merlo ở lượt về V.League 2014, Bernardo tạo được niềm tin lớn với lãnh đạo SHB.ĐN bằng 8 bàn thắng. Vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định gia hạn hợp đồng với Bernardo sau khi mùa giải trước kết thúc.
Nhưng trong thời gian chuẩn bị vừa qua, phong độ của tiền đạo này rớt thê thảm khi anh không ghi nổi 1 bàn trong các trận đấu tập. Tình thế đó buộc SHB.ĐN phải thanh lý hợp đồng với Bernardo và tìm một ngoại binh mới.
Sau thời gian thử việc, Anto Pejic đã để lại ấn tượng tốt với HLV Lê Huỳnh Đức. Nếu không có thay đổi vào phút chót, tiền đạo người Croatia này sẽ được SHB.ĐN ký hợp đồng. Ngoại binh còn lại của đội bóng bên bờ sông Hàn là Gomez, người mùa trước ghi được 6 bàn cho Đồng Nai.

Tiền đạo Gonzalo sẽ “đổi nghề”
Tại V.League 2015, mỗi CLB chỉ được dùng 2 ngoại binh trong mỗi trận đấu nên HN.T&T muốn tận dụng tối đa khả năng của các cầu thủ. Theo đó, tiền đạo Gonzalo  sẽ được hoán đổi thường xuyên ở mỗi trận ở vị trí tiền đạo và trung vệ. Trước đây, cầu thủ người Argentina từng nhận được nhiều lời khen ngợi khi sắm vai trung vệ ở một số trận đấu của HN.T&T tại V.League 2013 và 2014.

Moses tiếp tục khoác áo B.BD
Tiền vệ người Uganda – Moses sẽ tiếp tục nằm trong biên chế của B.BD sau khi được đội bóng này gia hạn hợp đồng đến hết mùa giải 2015. Moses từng đến thử việc ở Đồng Nai cách đây chưa lâu, nhưng cuối cùng lại trở lại đất Thủ khi nhận được “tín hiệu” của B.BD trước thềm V.League 2015.