Chuyển động V.League 2015 (17/12)

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn hồi phục chấn thương chậm, HA.GL mở cửa bán vé trọn mùa trên sân Pleiku, Tấn Tài có ý định chia tay ĐT Việt Nam... là những tin nổi bật trong chuyển động V.League (17/12).

– Tiền vệ Vũ Minh Tuấn mới chỉ có thể tập nhẹ sau khi trở lại Than Quảng Ninh, do chấn thương cơ khép háng gặp phải trong lúc dự AFF Suzuki Cup cùng ĐT Việt Nam hồi phục khá chậm.

– Theo quy định của VFF, ở mùa bóng 2015, các đội tại V.League được sử dụng 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch, các đội hạng Nhất chỉ được sử dụng 1 cầu thủ nhập tịch.

– Tiền đạo Nsi đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế để gia nhập CLB Đồng Nai từ B.Bình Dương. Trước đó, đội bóng miền Đông Nam Bộ cũng đã ký hợp đồng với tiền vệ Peter Oghenebrohien (Than Quảng Ninh) và chân sút Huỳnh Kesley Alves sau 1 tháng thử việc.

– Chiều 16/12, thiết bị hiện đại gồm áo tập gắn chip điện tử, máy đo tốc độ, quãng đường di chuyển… đã chính thức được CLB HA.GL giới thiệu ra mắt.

– HLV Phạm Công Lộc (CLB Đồng Tháp) khẳng định dù đội bóng rất thiết tha với những cầu thủ được đào tạo, trưởng thành từ bóng đá Đồng Tháp như trường hợp thủ môn Trần Bửu Ngọc, nhưng sẽ không cố níu giữ bằng mọi giá. Hiện việc đi hay ở của thủ thành 23 tuổi này đang khá phức tạp. Có thông tin Đồng Tháp muốn anh phải đền bù 2,2 tỷ đồng vì còn thời hạn hợp đồng 5 năm.

– Sáng 17/12, CLB HA.GL chính thức mở cửa bán vé xem trọn vẹn các trận đấu thuộc V.League 2015 và Cúp Quốc gia diễn ra trên sân Pleiku cho người hâm mộ.

– Màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam trước các đối thủ trong khu vực đã giúp tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói riêng và đội U19 Việt Nam nói chung trở thành 2 trong 3 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet tại Việt Nam trong năm 2014.

– Trung vệ trẻ Trần Mạnh Toàn đã được CLB Hà Nội T&T cho QNK.Quảng Nam mượn ở V.League 2015.

– Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, tiền vệ Lê Tấn Tài đã bày tỏ ý định chia tay ĐT Việt Nam sau 10 năm vinh dự được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển (tính từ năm 2004).

– Tối 16/12, huyền thoại của Liverpool – Robbie Fowler đã đến TP.HCM để tham gia Lễ ký kết hợp đồng hợp tác Love'in Farm Kun & CLB Bóng đá Liverpool tại Việt Nam.

– Các CLB tại V.League đang trong kỳ chuyển nhượng nhằm chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới 2015. Hiện đã có 5 bản hợp đồng đáng chú ý là tiền đạo Lê Công Vinh (B.Bình Dương), tiền đạo Timothy Anjembe (Thanh Hóa), trung vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T), tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (Đồng Nai) và hậu vệ Nguyễn Xuân Thành (B. Bình Dương).